Lần đầu tiên Uber công khai báo cáo tài chính, tuy nhiên nó không phải số liệu vui

Lần đầu tiên Uber công khai báo cáo tài chính, tuy nhiên nó không phải số liệu vui

Lần đầu tiên Uber công khai báo cáo tài chính, tuy nhiên nó không phải số liệu vui

CEO Uber Travis Kalanick

Uber không phải báo cáo tài chính công khai, tuy nhiên công ty này đã “phá lệ” lần đầu tiên trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg. Gã khổng lồ đi chung xe có giá trị hợp đồng (gross bookings) năm 2016 đạt 20 tỷ USD, doanh thu ròng đạt 6,5 tỷ USD và lỗ ròng sau điều chỉnh là 2,8 tỷ USD (chưa bao gồm mảng kinh doanh tại Trung Quốc, đã bán cho Didi Chuxing).

Uber từ chối tiết lộ con số của quý I/2017, chỉ nói nó không đi ngược với kỳ vọng và việc kinh doanh vấn suôn sẻ trong năm nay bất chấp đang vướng không ít tranh cãi. Trong vài tháng gần đây, Uber chứng kiến nhiều cuộc ra đi của hàng ngũ lãnh đạo cấp cao sau khi công ty điều tra các cáo buộc phân biệt giới tính và môi trường làm việc độc hại. Uber còn bị Google kiện liên quan đến công nghệ xe tự lái và bị vạch trần công cụ Greyball để qua mặt quan chức chính phủ. CEO Travis Kalanick phải xin lỗi sau khi bị lộ video cãi nhau với một tài xế. Hiện, Uber đang tìm Giám đốc điều hành để trợ giúp cho Kalanick.

Việc kinh doanh của Uber ngày một phình to. Trong ba tháng cuối năm 2016, giá trị hợp đồng tăng 28% so với quý trước, lên 6,9 tỷ USD, mang về 2,9 tỷ USD doanh thu, tăng 74% so với quý III/2016. Lỗ tăng 6,1% lên 991 triệu USD.

Evan Rawley, Giáo sư Kinh tế Đại học Columbia cho rằng, dù tỉ lệ tăng trưởng doanh thu so với lỗ là đáng khen, thực tế Uber vẫn mất một lượng tiền đáng kể. “Họ đốt quá nhiều tiền trong một quý”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận