Laptop Windows 10 sẽ giảm giá đáng kể từ tháng 3/2017

Laptop Windows 10 sẽ giảm giá đáng kể từ tháng 3/2017

Laptop Windows 10 sẽ giảm giá đáng kể từ tháng 3/2017

Nếu người dùng từng tham khảo laptop tại các cửa hàng điện tử thì có thể dễ dàng nhận thấy các laptop có giá thực sự rẻ thường không phải cài Windows mà là Chrome OS. Lý do là Microsoft thường tính phí quá đắt để cấp phép Windows bản quyền cho các nhà sản xuất laptop. Điều này khiến giá laptop Windows tăng lên đáng kể.

Tuy nhiều điều đó có thể thay đổi khi có thông tin rò rỉ cho rằng, năm 2017 Microsoft sẽ cắt giảm  phí bản quyền Windows 10 đối với các máy tính xách tay giá rẻ. Mức giá mới sẽ chỉ áp dụng cho các laptop có kích cỡ màn hình dưới 14,1 inch, theo chuỗi cung ứng Đài Loan chia sẻ. Mức giá này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/3 tới.

Chính xác tỷ lệ giảm bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào loại laptop nhà sản xuất đang thực hiện. Microsoft đã cung cấp các mức phí khác nhau cho các máy cao cấp, tầm trung và bình dân, đồng thời còn tùy thuộc vào loại máy tính xách tay. Nếu đó là loại laptop lai 2 trong 1 thì mức giá đó cũng thay đổi.

Nguồn tin từ chuỗi cung ứng nói rằng, Microsoft sẽ hạ thấp chi phí Windows 10 cho các laptop giá rẻ vì sức ép của các laptop Chrome OS- hệ điều hành được Google miễn phí cấp phép cho các nhà sản xuất. Nhờ đó mà các máy Chrome OS thường có giá rẻ hơn máy Windows. Hy vọng từ tháng 3 tới, các laptop Windows giá rẻ sẽ có giá cạnh tranh hơn so với dòng Chrome OS tương ứng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận