LG Display chi thêm 1,75 tỷ USD cho màn hình OLED

LG Display chi thêm 1,75 tỷ USD cho màn hình OLED

Số vốn hơn 1,75 tỷ USD vừa được duyệt chi thêm, LG Display đang đặt tham vọng lớn vào tiềm năng của công nghệ màn hình OLED trong tương lai.

LG Display chi thêm 1,75 tỷ USD cho màn hình OLED

Trang Engadget cho biết, bộ phận màn hình của hãng công nghệ Hàn Quốc LG sẽ tiếp tục chi thêm 1,75 tỷ USD cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED cong. Mặc dù chưa thể khẳng định chắc chắn nhưng động thái này có thể sẽ nhằm "tranh giành" đơn hàng iPhone 2017 với đối thủ Samsung Display.

Được biết, dây chuyền sản xuất OLED thế hệ thứ sáu sẽ được đặt tại thành phố Paju, Gyeonggi. Với trị giá cơ sở vật chất lên tới 440,7 triệu USD, công đoạn lắp đặt dây chuyền dự kiến sẽ kéo dài tới giữa năm 2018. Công suất tối đa theo thiết kế có thể đạt 15.000 tấm màn hình/tháng.

LG đang gặp khó khăn lớn với công nghệ màn hình OLED trên di động. Chính LG Display cũng đã thừa nhận đang chậm trễ trong việc chuyển đổi dây chuyền sang sản xuất loại màn hình OLED này. Công ty đã có một một dây chuyền sản xuất màn OLED cong ở Paju và đang tiếp tục xây dựng nhiều cơ sở khác tại cả Paju và Gumi.

Màn hình OLED cong hiện đang được sử dụng trên rất nhiều các thiết bị công nghệ, đặc biệt là TV và điện thoại di động. Ngoài những dòng sản phẩm đã tạo được thương hiệu như Galaxy S7 Edge hay Galaxy Note Edge, giới công nghệ đang kỳ vọng về một phiên bản iPhone 2017 sẽ trang bị màn hình OLED trong năm tới.

LG Display chi thêm 1,75 tỷ USD cho màn hình OLED

Nếu nguồn tin này được xác thực, LG Display và Samsung Display nhiều khả năng sẽ trở thành hai đối tác chính của Apple. Tuy vậy còn quá sớm để khẳng định LG Display có kịp "chen chân" vào thương vụ béo bở này nhanh hơn Samsung Display hay không. Bởi trước đó từng dấy lên tin đồn cho rằng, Samsung đã có cuộc đàm phán độc quyền với Apple về việc cung cấp màn hình cho iPhone mới.

Tuy vậy khi sản lượng màn hình OLED đi vào ổn định, LG Display được cho sẽ đủ khả năng để thách thức bất kỳ nhà sản xuất màn hình khác trong đó có Samsung Display.

Hồi tháng Tư vừa qua, LG Display đã công bố khoản đầu tư 1,5 tỷ USD nhằm xây dựng nhà máy mô-đun tại TP. Hải Phòng, Việt Nam. Thời điểm khởi công xây dựng bắt đầu từ tháng Năm và dự kiến hoàn tất đi vào hoạt động vào nửa cuối năm 2017.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận