LG G5 bán chậm, điện thoại LG đang "mất hút" trên thị trường

LG G5 bán chậm, điện thoại LG đang "mất hút" trên thị trường

LG G5 bán chậm, điện thoại LG đang mất hút trên thị trường

Thứ 6 vừa rồi, LG Electronics tuyên bố công ty đã xây dựng một văn phòng quản lý chương trình ngay trong mảng thiết bị vốn đang gặp nhiều khó khăn và thay thế một số nhân sự cấp cao.

LG cho biết: “Tuyên bố ngày thứ 6 vừa rồi được đưa ra là bởi siêu phẩm smartphone G5 mới nhất của LG Electronics đã không thể tạo nên doanh số”. Công ty cũng hy vọng nỗ lực này sẽ giúp tạo ra một “động lực mới” cho mảng kinh doanh di động . Văn phòng này có quyền xử lý các chiến dịch phát triển sản phẩm, sản xuất, marketing và bán hàng. Ông Oh Hyun-hoon, cựu giám đốc trung tâm nghiên cứu sẽ là trưởng văn phòng này và được sự hỗ trợ của ông Ha Jeong-wook, Phó Chủ tịch. Giám đốc mảng mobile, ông Cho Juno sẽ là người giám sát hoạt động của PMO.

LG cho biết: “Công việc kinh doanh ở nước ngoài của mảng di động sẽ đóng vai trò lớn hơn. Mục đích của sự điều chỉnh này là để giữ cho mảng thiết bị cầm tay của LG vẫn tiếp tục hoạt động giữa bối cảnh thị trường đầy khó khăn”. Ông Kim Hyun-jeong, Phó Chủ tịch cấp cao tại LG sẽ đảm nhiệm vị trí giám đốc trung tâm nghiên cứu di động mới của công ty.

Gần đây, LG đã chuyển hàng trăm nhân viên từ bộ phận thiết bị cầm tay sang bộ phận thiết bị cho phương tiện giao thông. LG Electronics trước đó cũng nói rằng động thái này là nhằm thúc đẩy khả năng linh hoạt trong quản lý nguồn nhân lực để nhanh chóng phản ứng với sự phát triển bất ổn của thị trường thiết bị. Thế nhưng những người trong ngành thì lại cho rằng việc cắt giảm nhân sự của mảng di động là để giảm chi phí cố định tại thời điểm công ty cần tăng lợi nhuận khi mảng này báo lỗ 3 quý liên tiếp.

Điện thoại LG "mất hút" trên thị trường

Mảng smartphone của LG gặp phải những vấn đề khá nghiêm trọng. Vấn đề đầu tiên là sự cạnh tranh mạnh mẽ của những thương hiệu giá rẻ đến từ Trung Quốc và vấn đề thứ hai cái tên LG không còn đươc nhiều người biết đến như trước.

Doanh số smartphone của LG trên toàn cầu giảm 4% so với quý đầu năm này, theo thông tin của công ty nghiên cứu thị trường Gartner. Samsung hiện đang dẫn đầu sau đó là Apple và Huawei trong đó Huawei chiếm 8,3% thị phần, tăng 59% so với năm ngoái, theo Gartner.

Một nhân viên giấu tên làm việc tại một chi nhánh công nghệ của LG tiết lộ: “Sẽ là quá mạo hiểm nếu LG tung ra các chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, sử dụng các chính sách kích thích bằng giá cả để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và mà vẫn giữ tính cạnh tranh trong cấu trúc giá khi tình hình đang khó khăn như hiện tại”.

Còn quá sớm để nói rằng LG sẽ từ bỏ mảng di động. Điều này có vẻ quá cực đoan tuy nhiên hiện chưa rõ câu trả lời cho vấn đề này là như thế nào. “LG đã không nhận thức được quy mô của các nền kinh tế, không giống như Apple và Samsung Electronics. Cắt giảm các chi phí cố định chỉ là một biên pháp tức thời. Những khó khăn của LG trong mảng smartphone thuộc về vấn đề của công tác tổ chức và không thể xử lý nếu thiếu các biện pháp mạnh tay, ví dụ như chuyển các dây chuyền sản xuất về Việt Nam và các quốc gia châu Á có giá rẻ”.

Tháng 3, LG đã cho ra mắt các sản phẩm điện thoại thông minh lắp ráp và hy vọng sẽ đem đến một luồng gió mới cho mảng thiết bị của mình. Các sản phẩm này đã nhận được sự quan tâm chú ý của giới truyền thông thế nhưng trái với kỳ vọng, doanh số chiếc G5 vẫn tiếp tục sụt giảm mạnh hơn trước, các nhà phân tích cho hay.

Nhà phân tích của Mirae Asset Securities, Cho jin-ho cho biết: “Ước tính doanh số sản phẩm G5 bán ra trong quý 2 năm nay vẫn giữ ở mức 2,2 triệu chiếc, thấp hơn 3 triệu chiếc so với kỳ vọng. Điều này là bởi phản ứng thị trường của G5 yếu hơn và công ty đã không thể cạnh tranh với những chiếc dịch quảng cáo rầm rộ của các đối thủ”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận