LG G6 cần chiến lược nhất quán nếu không muốn bại trận

LG G6 cần chiến lược nhất quán nếu không muốn bại trận

LG G6 hoàn toàn là chiếc điện thoại cao cấp có khả năng cạnh tranh cao. Thiết bị bắt đầu bán ra tại Mỹ từ 7/4 và LG cũng tập trung vào nỗ lực tiếp thị tại thị trường này. Dù vậy, vấn đề lớn nhất của họ nằm ngoài một thiết bị đơn lẻ. G6 làm ăn như thế nào và LG có gì trong cửa hàng do dòng V vào mùa thu sẽ quyết định cơ may của LG trong “cuộc chiến vương quyền” smartphone.

Nó phụ thuộc vào chiến lược nhất quán, cho người dùng biết LG đang mang đến những giá trị nào.

Nhìn vào lịch sử ra mắt smartphone LG cho thấy sự bấp bênh trong nhãn hiệu, thiết kế và tính năng. Đầu tiên là Optimus năm 2010, kết thúc với Optimus G năm 2012 khi LG quyết định giữ “G” và bỏ “Optimus”. G2 và G3 là các điện thoại tốt nhưng G4 lại dùng mặt sau từ chất liệu giả da không được ưa chuộng.

LG G6 cần chiến lược nhất quán nếu không muốn bại trận

Thay đổi liên tục phản ánh sự sốt sắng của LG về vị trí của mình trên thị trường ngay từ lúc mới bắt đầu. Họ tham gia khá trễ và chỉ bắt đầu thiết lập được dấu ấn với G2 năm 2013, tuy nhiên khi ấy, Samsung đã trở thành nhà sản xuất Android hàng đầu.

LG luôn cố gắng định vị bản thân như đối trọng với Apple và Samsung. Họ không nhận mình là nhà sản xuất smartphone tầm trung, cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc. Đây cũng phần nào là điều dễ hiểu vì smartphone LG không xuất hiện ồ ạt tại Trung Quốc. Thị phần chính của LG đến từ Mỹ và Hàn Quốc, nơi họ có chút tên tuổi trên di động và là nhãn hiệu điện tử tiêu dùng nổi tiếng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận