LG U+ và Huawei hoàn thành thử nghiệm tiền thương mại cho mạng 5G thương mại

LG U+ và Huawei hoàn thành thử nghiệm tiền thương mại cho mạng 5G thương mại

Được thực hiện tại sự kiện Global 5G lần thứ tư, cuộc thử nghiệm cũng giúp xác minh thành công các công nghệ video IPTV 4K và nhiều dịch vụ thương mại 5G khác trong tương lai. Khả năng di động tốc độ cao, kết nối kép, và chuyển giao giữa các trạm (trong điều kiện mạng liên tục) cũng đã được kiểm tra.

Kết quả thử nghiệm đã thu được tốc độ truyền dữ liệu trung bình 1 Gbps trên băng tần thấp và hơn 5 Gbps cho kết nối kép trên các băng tần cao và thấp. Trong một khu đô thị với mật độ đặc biệt dày, việc kiểm tra thành công giải pháp 5G tổng thể (E2E) cho thấy sự sẵn sàng cho việc triển khai thương mại 5G trong thời gian tới.

Huawei, 5G, 5G LTE, Huawei Wireless X Labs, LG U+, thử nghiệm tiền thương mại,
LG U+ và Huawei hoàn thành thử nghiệm hệ thống mạng 5G quy mô lớn trong môi trường tiền thương mại tại quận Gangnam, Seoul

LG U+ là nhà khai thác mạng hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực băng thông rộng di động. Hợp tác cùng đối tác này, Huawei đã tiến hành thử nghiệm tiền thương mại 5G dựa trên các thiết bị 5G tổng thể của Huawei trong một cấu trúc liên kết vòng lặp liên tục.

Tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 20 Gbps và tốc độ truyền dữ liệu trung bình trên 5 Gbps đã đạt được thông qua kết nối kép trên băng tần 3.5 GHz và 28 GHz. Những tốc độ truyền dữ liệu ấn tượng này được kết hợp với sự chuyển giao giữa các trạm gốc để cho ra những kết quả ổn định

Ở một nơi khác, một xe bus du lịch 5G đã phát IPTV 4K dựa trên 5G, và một thiết bị bay thực tế ảo (VR drone) được trình diễn trong phòng trải nghiệm "5G cho tất cả" tại trụ sở chính của LG U+, với yêu cầu tốc độ dữ liệu từ 20 Mbps đến 100 Mbps. Với các kịch bản di động, việc trải nghiệm người dùng tuyệt vời không có trục trặc đã chứng minh sự sẵn sàng của Huawei đối với mạng 5G.

Trong sự kiện này, Huawei cũng giới thiệu sự kết hợp của một thiết bị bay VR được thiết kế bởi Huawei Wireless X Labs và thiết bị đặt tại cơ sở của khách hàng (CPE) đầu tiên trên thế giới trên băng tần 3.5 GHz. Thiết bị CPE gọn nhẹ và cung cấp hiệu năng cao, có thể hỗ trợ tốc độ lên đến 1.5 Gbps từ một thiết bị bay không người lái ở độ cao trên 100m.

Ông Zhou Yuefeng, Giám đốc marketing dòng sản phẩm vô tuyến của Huawei, nói: "Cuộc thử nghiệm này cho thấy Huawei sẽ đảm bảo khả năng cung cấp các sản phẩm mạng 5G tổng thể cạnh tranh vào năm 2018. LG U+ và Huawei sẽ tiếp tục tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về các công nghệ 5G và xây dựng một hệ sinh thái tổng thể mạnh mẽ để đạt được thành công kinh doanh trong kỷ nguyên 5G sắp tới".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận