Lộ diện đội phát triển xe tự lái bí mật của Apple

Lộ diện đội phát triển xe tự lái bí mật của Apple

apple, trí tuệ nhân tạo, Xe tự lái, xe tự lái Apple,

Cụ thể, theo Business Insider, trong hồ sơ của Apple gửi tới cơ quan quản lý phương tiện giao thông đường bộ​ California (DMV California), nhà sản xuất iPhone đã nêu tên 6 người tham gia "điều khiển/vận hành" xe không người lái.

Cũng trong hồ sơ trên, lần đầu tiên các chi tiết về nỗ lực của Apple trong việc chạy thử xe tự lái đã bị tiết lộ bao gồm những mô tả ngắn gọn về "hệ thống tự hành" của ôtô và một chương trình đào tạo các nhà khai thác thử nghiệm xe tự lái.

Danh sách cho thấy trong vài năm qua, Apple đã cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực robot và các lĩnh vực liên quan khác thúc đẩy nỗ lực phát triển xe tự lái.

Business Insider đã tìm hiểu và thấy rằng hồ sơ nghề nghiệp LinkedIn của các cá nhân liệt kê tại hồ sơ của Apple không hề có bất kỳ chi tiết nào cho thấy mối quan hệ của họ với công ty.

Apple từ lâu đã cố gắng duy trì mức độ bảo mật chặt chẽ xung quanh các sản phẩm đang được phát triển trong phòng thí nghiệm và chưa bao giờ công khai thừa nhận việc phát triển xe tự lái.

Apple đã có được giấy phép chạy thử xe ôtô tự lái trên đường California đầu tháng này, tham gia vào một lĩnh vực đông các đối thủ cạnh tranh bao gồm Google, Uber và Tesla.

Theo Wall Street Journal (Nhật báo Phố Wall), Apple đang tuyển dụng các kỹ sư, chuyên gia khoa học cao cấp để vận hành xe tự lái và cho thấy chương trình này vẫn còn trong giai đoạn đầu.

Cũng theo Business Insider, đội ngũ chuyên gia phát triển xe tự lái của Apple được đặt dưới sự chỉ đạo của giáo sư nổi tiếng Ruslan Salakhutdinov, giám đốc đầu tiên của công ty Artificial Intelligence (Trí thông minh nhân tạo)./.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận