Lộ thông tin Apple sắp tự sản xuất chip, cổ phiếu của các nhà cung cấp “điêu đứng”

Lộ thông tin Apple sắp tự sản xuất chip, cổ phiếu của các nhà cung cấp “điêu đứng”

Lộ thông tin Apple sắp tự sản xuất chip, cổ phiếu của các nhà cung cấp “điêu đứng”

Trở thành một nhà sản xuất chip không phải là một điều dễ dàng với Apple.

Đằng sau những cánh cửa đóng kín tại các công ty sản xuất chip, Apple thường xuyên bị coi là một kẻ bắt nạt và bạo chúa. Apple sẽ vắt kiệt từng xu để tạo ra lợi nhuận và dã man hơn bất cứ đối tác nào khác của những công ty đó. Thế nhưng, sức mạnh và thị phần của iPhone, iPad luôn khiến các công ty chấp nhận “đau thương”. Nhưng chịu đựng bao nhiêu cũng là không đủ bởi Apple đã quyết định sẽ tự sản xuất chip và trở thành một “chipmaker” – nhà sản xuất chip.

Apple có thể tự biến mình trở thành một nhà cung cấp cho chính mình. Theo thông tin được đưa ra bởi công ty Bankhaus Lampe, Apple đang tự phát triển các con chip quản lý điện năng cho iPhone. Đúng như tên gọi, con chip này sẽ quản nguồn điện cần thiết cho các linh kiện hoạt động dựa trên năng lượng từ pin.

Trước đây, Apple nhập linh kiện này từ một công ty sản xuất chip tại Anh, Dialog Semiconductor. Báo cáo của nhà phân tích đã khiến cổ phiếu của hãng Dialog giảm 15% trên sàn chứng khoán Frankfurt. Khoảng 74% doanh số của Dialog xuất phát từ Apple. Theo một bài đăng trên Bloomberg, nhà phân tích của Bankhaus Lampe, Karsten Iltgen, tin rằng Apple đang xây dựng các trung tâm thiết kế chip tại Munich và California, và có khoảng 80 nhân viên đang làm việc tại bộ phận này. Con chip này sẽ không xuất hiện trên những chiếc iPhone cho tới năm 2019, Iltgen viết.

Trong vòng nhiều năm, Apple đã từ tốn, dần dần chuẩn bị để phát triển mọi công nghệ cần thiết cho những thiết bị của mình. Điều này sẽ giúp công ty kiểm soát mức giá và thời gian tốt hơn, đồng thời cho phép Apple tạo nên sự khác biệt giữa các thiết bị khác trên thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận