Lương “khủng” chưa chắc đã giữ được người tài

Lương “khủng” chưa chắc đã giữ được người tài

Lương “khủng” chưa chắc đã giữ được người tài

Lương khủng chỉ là một phần để níu chân nhân lực giỏi.

Trao đổi tại hội thảo “Lương thưởng - Chính sách đào tạo - Môi trường làm việc - Kết hợp để tạo sức cộng hưởng” do Vietnam HR Awards - công ty cổ phần Kết nối Nhân tài (Talentnet), câu lạc bộ Nhân sự Việt Nam… tổ chức ngày 11/5 tại Hà Nội, trả lời cho câu hỏi “Lương khủng có phải là công cụ thu hút và giữ chân nhân tài tốt?", nhiều chuyên gia đều có chung quan điểm đó không phải là yếu tố quyết định.

Theo bà Alexis Phạm, Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực, Ngân hàng Techcombank, lương thưởng là trọng tâm nhưng không phải là tất cả.

Thực tế tại Techcombank cho thấy, trong những năm qua ngân hàng này đã đi theo mô hình mới trong chính sách đãi ngộ để giữ chân nhân tài.

Cụ thể, có 4 yếu tố cốt lõi đó là giá trị mà thương hiệu Techcombank đem lại cho cán bộ nhân viên; giá trị các chế độ đãi ngộ tài chính, vật chất; giá trị của các kiến thức, năng lực, kinh nghiệm tích lũy được từ chính công ty và giá trị các cơ hội nghề nghiệp mà ngân hàng có thể mang lại nhằm đảm bảo tối đa sự thấu hiểu của cán bộ nhân viên, sự minh bạch trong chính sách.

Lương “khủng” chưa chắc đã giữ được người tài

Các doanh nghiệp luôn phải đau đàu trong vấn đề giữ được nhân sự giỏi ở lại.

Tương tự, bà Trần Thanh Mai, Giám đốc Nhân sự IBM Việt Nam cho rằng một chính sách đào tạo được triển khai đúng thời điểm có thể trở thành công cụ đẳc lực đề giữ chân nhân tài.

Bà Mai cũng đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có dự định phát triển nhân viên đó là cần chú trọng, phát huy tối đa nguồn lực nội bộ trong việc đào tạo và phát triển nhân viên. Kết hợp kết quả học tập với các quyết sách nhân sự như tăng lương, thuyên chuyển, thăng chức…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận