Mặc giới chuyên gia công nghệ vùi dập, iPhone X vẫn cháy hàng tại Việt Nam vì lý do này

Mặc giới chuyên gia công nghệ vùi dập, iPhone X vẫn cháy hàng tại Việt Nam vì lý do này

Gần đây, liên tiếp các chuyên gia đưa ra nhận định, iPhone X của Apple đang ế ẩm. Lý do là bởi, giá bán của sản phẩm này quá cao - khoảng 1.000 USD, trong khi nhu cầu thị trường lại thấp.

Nhà phân tích đến từ JP Morgan đã bày tỏ quan điểm của mình trong một báo cáo: "Các mẫu điện thoại cao cấp đang đang gặp khó khăn trong năm nay".

Hay như chuyên gia tới từ phố Wall nhận định, chiếc điện thoại giá gần 1000 USD của Apple có vẻ như đang lâm vào tình trạng sụt giảm doanh số, do có sự bão hoà của thị trường di động nói chung.

Rất khó để biết chính xác Apple đang toan tính những gì, hay công ty công nghệ này đang gặp phải vấn đề gì. Bởi Apple luôn rất kín tiếng trước những bình luận, nhận định của báo giới, cũng như các chuyên gia về doanh số iPhone.

Trên thực tế, khi chúng ta nhìn vào thị trường Việt Nam, cục diện này lại rất khác

Khi được hỏi về tình hình kinh doanh iPhone X trong thời gian gần đây, một chủ cửa hàng tại Thái Hà, Hà Nội cho biết, đây là sản phẩm bán rất chạy, có thể coi là "top 3" bán chạy nhất trong 3 tháng trở lại đây.

Theo chủ cửa hàng này, sở dĩ iPhone X bán chạy tại Việt Nam là nhờ sở hữu thiết kế mới, tích hợp nhiều tính năng đột phá, và hơn hết là thương hiệu Apple từ lâu đã được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm. 

Anh cho biết, iPhone X vỏ màu trắng là phiên bản bán chạy nhất tại cửa hàng. Mặc dù mức giá của mỗi chiếc iPhone X "xách tay" dao động trong khoảng 25 triệu đồng/máy, nhưng vẫn có rất nhiều người hỏi mua.

Tuy nhiên, chủ cửa hàng này không phủ nhận, so với mọi năm, doanh số iPhone X không được cao như kì vọng, do Apple còn tung ra cả iPhone 8/8 Plus. Nói cách khác, nhu cầu đổi mới iPhone tại Việt Nam không tăng, nhưng số lượng model tung ra nhiều hơn mọi năm, nên doanh số cho từng sản phẩm bị chia đều, dẫn đến tình trạng thấp hơn là điều dễ hiểu.

Mặc giới chuyên gia công nghệ vùi dập, iPhone X vẫn cháy hàng tại Việt Nam vì lý do này - Ảnh 1.

Tương tự như vậy, đại diện hệ thống bán lẻ chính hãng như FPT Shop khẳng định, iPhone X gần như "cháy hàng". Đại diện này giải thích, FPT Shop kinh doanh chính hãng, nên iPhone nói chung, iPhone X nói riêng đều mang mã VN/A; Apple phân phối bao nhiêu, hàng về Việt Nam được tiêu thụ hết bấy nhiêu.

Thậm chí, còn có tình trạng, khách tới mua iPhone X chính hãng, nhưng hệ thống bán lẻ này không còn hàng để bán, hẹn khách đặt hàng và tới lấy sau.

Theo đại diện này, đặc thù của thị trường Việt Nam là ưa chuộng các sản phẩm của Apple, nên không bị ảnh hưởng bởi những nhận định mang tính quốc tế.

Giá bán của iPhone X chính hãng tuy cao hơn so với mọi năm - gần 30 triệu đồng, nhưng hầu hết các hệ thống bán lẻ đều đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, nhằm kích thích người tiêu dùng mua sắm trong dịp cuối năm.

Đại diện FPT Shop giải thích, nếu như mua iPhone X xách tay, đúng là người tiêu dùng sẽ có mức giá tốt hơn. Nhưng ngược lại, sản phẩm không được hỗ trợ chính hãng, và cũng không được trợ giá khi mua máy.

Trong khi đó, mua iPhone X, iPhone 8/8 Plus, iPhone 7/7 Plus, thậm chí là iPhone 6 chính hãng, người tiêu dùng được trợ giá lên tới 24% - 39%, tương đương khoảng 8 triệu đồng/máy. Nghĩa là nếu giá chính hãng được xem là cao, vượt ngoài tầm với của nhiều người, thì nhà bán lẻ cũng sẵn sàng hỗ trợ để bán được hàng.

"Vài năm trở lại đây, hoạt động vay tiêu dùng, trả góp 0% đang rất phổ biến tại Việt Nam. Cho nên, giá bán từ lâu đã không còn là rào cản lớn. Chưa kể, khi nhà bán lẻ kết hợp với nhà mạng trợ giá các sản phẩm như iPhone, người dùng còn hưởng lợi rất nhiều. Ngoài giá bán tốt, họ còn được sử dụng gói cước rẻ, nhiều khuyến mãi kèm theo", đại diện này cho hay.

Chiêm ngưỡng iPhone X trong tương lai: "cái rãnh" và viền máy nhỏ hơn, camera không lồi, hai SIM

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận