Mark Zuckerberg đã bán 500 triệu USD cổ phiếu Facebook để tài trợ từ thiện

Mark Zuckerberg đã bán 500 triệu USD cổ phiếu Facebook để tài trợ từ thiện

Mark Zuckerberg đã bán 500 triệu USD cổ phiếu Facebook để tài trợ từ thiện

CEO Mark Zuckerberg vừa bán gần 500 triệu USD cổ phiếu của công ty vào tháng 2 để tài trợ cho khoản từ thiện của mình mang tên Chan Zuckerberg Initiative được ông và vợ thành lập vào tháng 12/2015.

Động thái này không quá là ngạc nhiên khi nó nằm một phần trong kế hoạch của Zuckerberg. 2 bản đệ trình cho thấy CEO đã bán 685.000 cổ phiếu trị giá 125,4 triệu USD trong 3 ngày cuối của tháng 2, đưa tổng doanh số trong tháng của ông lên khoảng 2,7 triệu cổ phiếu tương đương 482,2 triệu USD.

Người phát ngôn của quỹ từ thiện CZI đã phát biểu với Reuters:

"Việc thúc đẩy bán cổ phiếu là bước tiếp theo trong bản kế hoạch quá trình mà Mark đã đưa ra vào tháng 9 để tài trợ cho CZI trong lĩnh vực khoa học, giáo dục và các vấn đề liên quan đến công lý, cơ hội cho những năm tiếp theo".

Cũng trong bản báo cáo vào tháng 9, Zuckerberg cho biết mình sẽ bán từ 35 triệu đến 75 triệu cổ phiếu của Facebook trong 18 tháng tới, con số đó sẽ lên tới giá trị 13 tỷ USD - dựa trên giá cổ phiếu tại thời điểm này của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.  Đồng thời ông sẽ tặng 99% cổ phần của mình tại Facebook - tương đương khoảng 45 tỷ USD cho quỹ.

Theo trang web công nghệ Recode, trước đó ông đã bán khoảng 1,6 tỷ USD cổ phiếu của công ty vào năm 2016 và 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận