Mark Zuckerberg lên tiếng trước bão scandal liên quan đến mục tin nóng trên Facebook

Mark Zuckerberg lên tiếng trước bão scandal liên quan đến mục tin nóng trên Facebook

Mark Zuckerberg lên tiếng trước bão scandal liên quan đến mục tin nóng trên Facebook

Cộng đồng đang dấy lên một cuộc tranh cãi liên quan tới việc Facebook chọn những câu chuyện như thế nào để đưa vào mục xu hướng . Theo Facebook, những nội dung được đưa vào phần xu hướng sẽ được đưa ra dựa trên thuật toán. Trước đó, phóng viên Michael Nunez đã đăng tải 2 bài viết trên Gizmodo cáo buộc rằng các nhân viên của Facebook đã can thiệp vào mục xu hướng và cố gắng tránh những tin tức liên quan đến đảng bảo thủ, dù câu chuyện đó có phổ biến thế nào trên mạng xã hội.

Giữa bão dư luận, CEO Mark Zuckerberg đã đăng tải một bài viết trên Facebook đề cập đến vấn đề này. Zuckerberg hé lộ sẽ sớm mời các “lãnh đạo bảo thủ và những người thuộc các quan điểm chính trị khác nhau” để nói về những vấn đề này. cho biết công ty không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào chứng minh những thông tin được bài báo từng được đăng tải trên Gizmodo  là thật.

Dưới đây là toàn bộ nội dung bài đăng trên Facebook của vị CEO này:

“Facebook bảo vệ quyền ngôn luận của mọi người. Chúng tôi tin tưởng rằng thế giới tốt đẹp hơn khi mọi người có những xuất phát điểm khác nhau, với tư tưởng khác nhau đều có quyền chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm. Điều đó tạo nên sự độc đáo của mạng xã hội. Chúng ta là một cộng động đồng toàn cầu nơi bất cứ ai cũng có thể chia sẻ bất cứ thứ gì, từ một bức ảnh của mẹ, của con tới những phân tích thông minh về các sự kiện chính trị.

Để phục cộng đồng đa dạng của chúng tôi, chúng tôi cam kết xây dưng một nền tảng cho tất cả ý tưởng. Các chủ đề xu hướng được thiết kế để bao trùm những câu chuyện phổ biến và cập nhật nhất trên Facebook. Chúng tôi có hướng dẫn rõ ràng là không được ưu tiên một quan điểm nào đó hơn so với quan điểm khác hoặc đàn áp một xu hướng chính trị.

Tuần này, một bài báo cho rằng những bên có hợp đồng với Facebook đang thao túng phần chủ đề xu hướng để đàn áp những câu chuyện liên quan đến các quan điểm bảo thủ. Chúng tôi đã xem xét nghiêm túc bài báo này và đang tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ để đảm bảo rằng các nhóm của chúng tôi vẫn duy trì được tính toàn vẹn của sản phẩm này.

Chúng tôi không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy bài viết đó là đúng sự thật. Nếu chúng tôi tìm thấy bất cứ thứ gì chống lại những nguyên tắc của chúng tôi, tôi cam kết với bạn, chúng tôi sẽ tiến hành những biện pháp bổ sung để xử lý vấn đề đó.

Trong những tuần tới, tôi sẽ mời những người đứng đầu đảng bảo thủ và những người thuộc các quan điểm chính trị khác tới đàm thoại với tôi về vấn đề này và chia sẻ quan điểm. Tôi muốn có một buổi trò chuyện trực tiếp về thứ mà Facebook bảo vệ và làm thế nào để chúng ta chắc chắn rằng nền tảng này mở nhất có thể.

Lý do tôi quan tâm nhiều đến vấn đề này là bởi nó hướng thẳng đến cốt lõi của tất cả mọi thứ thuộc về bản chất của Facebook và những thứ tôi muốn Facebook trở thành. Mọi công cụ chúng tôi xây dựng đều được thiết kế để trao quyền ngôn luận cho mọi người và đem cộng đồng của chúng ta xích lại gần nhau hơn. Chừng nào tôi còn lãnh đạo công ty này, điều này sẽ luôn là sứ mệnh của chúng tôi”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận