Mark Zuckerberg "thú tội" nhân dịp sinh nhật lần thứ 14 của Facebook

Mark Zuckerberg "thú tội" nhân dịp sinh nhật lần thứ 14 của Facebook

Vào chủ nhật vừa qua là sinh nhật lần thứ 14 của Facebook, để đánh mốc sự kiện đáng nhớ này, "cha đẻ" Mark Zuckerberg đã lưu lại bằng một bài đăng lên trang cá nhân. Điều đặc biệt là lần đầu tiên CEO này thẳng thắn thú tội những lỗi lầm mà mình gây nên trong suốt những năm điều hành mạng xã hội này.

CEO đã đăng một bài viết có độ dài 245 từ tiết lộ những điều thú vị đằng sau "sai lầm" mà mình gây ra. Tuy bài đăng không đưa ra ví dụ cụ thể nhưng Zuckerberg nhắc đến những vấn đề phổ biến ở các tổ chức, đặc biệt là công ty công nghệ như "lỗi kỹ thuật", "thỏa thuận xấu", "tin tưởng nhầm người" hay "bỏ lỡ những xu hướng quan trọng".

Mark Zuckerberg thú tội nhân dịp sinh nhật lần thứ 14 của Facebook


Zuckerberg cho biết: "Trong nhiều năm, bạn có thể tưởng tượng được rất nhiều lỗi mà tôi đã mắc phải như thực hiện hàng chục lỗi kỹ thuật và các thỏa thuận xấu. Tôi còn tin tưởng nhầm người, đặt những người tài năng vào sai vị trí. Thậm chí tôi đã bỏ qua những xu hướng quan trọng và làm chậm lại hành động của người khác. Có lúc tôi cũng cho ra mắt những sản phẩm dù biết sẽ thất bại".

CEO chia sẻ thẳng thắn những gì mà mình đã trải qua trong suốt những năm phát triển Facebook này. Thế nhưng, bằng những nỗ lực phi thường Facebook đã vươn lên là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu với hơn 2 tỷ người dùng ghé thăm ít nhất mỗi tháng một lần. Thậm chí, công ty đã thu về gần 13 tỷ USD doanh thu quý IV, năm 2017 vừa qua.

Tuy nhiên, sau những vấn đề mà Zuckerberg đã đề cập thì Facebook vẫn chưa có bất cứ bình luận nào thêm khi được yêu cầu trả lời.

Sự thừa nhận này của CEO xuất hiện khi Facebook cũng như các mạng xã hội khác là Google và Twitter đang phải đối mặt với những giám sát về sự lạm dụng nền tảng của mình để đứng về phía nước Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Vừa qua Facebook cũng lên tiếng "lọc" lại nguồn Newsfeed của mình bằng cách ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và người thân, đồng thời sẽ đẩy những nội dung tin tức phụ thuộc vào nơi ở của người dùng lên hàng đầu.

Tháng trước, Zuckerberg đặt ra mục tiêu cho cá nhân mình trong năm 2018 là "cam kết sẽ sửa chữa được những sự cố xảy ra trong suốt quá trình phát triển Facebook", cũng như sẽ có "một năm cải thiện nghiêm túc". Có vẻ như CEO đang hạ quyết tâm rất cao cho cuộc cải tổ lần này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận