Microsoft Band 2 sắp bị khai tử?

Microsoft Band 2 sắp bị khai tử?

Gã khổng lồ phần mềm đã gỡ bỏ Microsoft Band 2 khỏi cửa hàng trực tuyến của mình. Hầu như không có động thái nào cho thấy hãng sẽ giới thiệu Microsoft Band 3 trong năm nay.

Microsoft Band 2 được gỡ xuống từ Microsoft Store, chưa thấy kế hoạch cho thế hệ tiếp theo

Microsoft Band 2 đã chính thức được gỡ khỏi Microsoft Store cũng như các cửa hàng bán lẻ. Không giống như các thiết bị Lumia với những tin đồn gần đây, hầu như không có thông tin nào cho thấy Microsoft có kế hoạch phát hành một phiên bản mới của Microsoft Band trong năm nay.

Thị trường thiết bị đeo hiện nay phát triển theo hai xu hướng: smartwatch và các thiết bị đeo tập thể dục. Microsoft Band 2 thuộc phân khúc thiết bị đeo tập thể dục nhưng cũng được tích hợp một vài tính năng thông minh của smartwatch như hỗ trợ Cortana. Ngoài ra, thiết bị này cũng có giá bán tương đương với một chiếc smartwatch: 249,99 USD (5,5 triệu đồng).

Hiện người dùng cũng có thể mua Microsoft Band 2 từ một số đại lý bán lẻ như Amazon. Trong khi đó, các cửa hàng của Dell hay Best Buy cũng đã gỡ bỏ niêm yết sản phẩm của Microsoft.

Microsoft Band 2 được gỡ xuống từ Microsoft Store, chưa thấy kế hoạch cho thế hệ tiếp theo

Chia sẻ với ZDNet, đại diện Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã bán hết Band 2 tồn kho và không có kế hoạch phát hành thiết bị mới trong năm nay. Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng đã mua Band 2 thông qua Microsoft Store và các kênh hỗ trợ khách hàng của chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nền tảng Microsoft Health – nền tảng này mở cho tất cả các đối tác phần cứng và ứng dụng trên thiết bị Windows, iOS và Android".

Những đối thủ cạnh tranh với Microsoft như Fitbit hay thậm chí là Xiaomi (Trung Quốc) cung cấp các sản phẩm với nhiều tính năng và mức giá hợp lí hơn nhiều so với dòng sản phẩm Band của Microsoft. Mặc dù Microsoft tuyên bố tiếp tục hỗ trợ nhưng nhiều người cho rằng đây chỉ là bước đệm tiến tới việc công ty ngừng hẳn việc phát triển dòng sản phẩm này.

Tất nhiên, chúng ta cũng không loại trừ khả năng Microsoft đang dốc sức chuẩn bị cho việc ra mắt thế hệ tiếp theo của Microsoft Band 2 trong năm tới.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận