Microsoft cần thay đổi chiến lược nếu không muốn bị Apple, Samsung loại bỏ

Microsoft cần thay đổi chiến lược nếu không muốn bị Apple, Samsung loại bỏ

Hôm 25/5, Microsoft thông báo cắt giảm 1.850 nhân sự, trong đó 1.350 đến từ Microsoft Mobile Oy tại Phần Lan và 500 tại các khu vực còn lại. Công ty mất 950 triệu USD chi phí tái cấu trúc, 200 triệu USD được dùng để thanh toán cho người lao động do hợp đồng của họ vừa hết hạn. Tin tức được đưa ra chỉ một tuần sau khi Microsoft xác nhận bán mảng điện thoại phổ thông cho FIH Mobile và HMD Global với giá 350 triệu USD.

Microsoft cần thay đổi chiến lược nếu không muốn bị Apple, Samsung loại bỏ
Một trong những điện thoại Windows 10 của Microsoft

Khó khăn trong mảng smartphone của Microsoft cho thấy vấn đề lớn hơn mà các đối thủ của Apple iOS và Google Android đang gặp phải: Với quá nhiều người dùng đang sử dụng hai hệ điều hành trên, tạo ra một sản phẩm thay thế khác đủ sức cạnh tranh là nhiệm vụ bất khả thi. Thực tế, theo hãng nghiên cứu thị trường comScore, thị phần smartphone của Microsoft tại Mỹ là 2,7%, chỉ là “muỗi” so với Android và Apple (43,6%).

Vài năm nay, nhà sản xuất Windows muốn ghi dấu ấn trên thị trường di động. Không may, nền tảng Windows Phone của hãng không thể phổ biến với khách hàng. Windows 10 Mobile có sứ mệnh xoay chuyển vận đen cho Microsoft và tạo ra hệ điều hành phổ quát cho lập trình viên. Song ngay cả nó vẫn không đủ sức kéo người dùng ra khỏi sức hấp dẫn của iOS và Android.

CEO Microsoft Satya Nadella cho biết hiện tại công ty tập trung vào khác biệt hóa, đó là bảo mật, khả năng quản lý và Continuum. Continuum được thiết kế nhằm cho phép doanh nghiệp và khách hàng cắm thiết bị Windows 10 Mobile vào dock đặc biệt, sau đó cơ bản biến thiết bị thành máy tính Windows 10. Một số người nhận xét đây là tương lai của điện toán máy tính nhưng chưa mang lại trải nghiệm trọn vẹn như dùng máy tính và chưa có nhiều ứng dụng tương thích.

Phát ngôn viên Microsoft khẳng định hãng “tiếp tục phát triển thiết bị mới, ứng dụng Windows 10 cho màn hình nhỏ, hỗ trợ Lumia”. Nếu Microsoft muốn vực dậy mảng di động, hãng cần cung cấp thứ gì đó hấp dẫn hơn hẳn những gì đang có hiện tại. Nếu không, họ sẽ bị loại hoàn toàn khỏi cuộc chơi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận