Microsoft hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp miền Trung

Microsoft hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp miền Trung

Microsoft và hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp tại miền Trung - 1

Lễ kí kết nằm trong khuôn khổ sự kiện đánh giá các dự án khởi nghiệp thuộc Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay là sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Microsoft và mạng lưới khởi nghiệp Đà Nẵng. Sứ mệnh của Microsoft tại Việt Nam là cùng các đối tác nỗ lực trao quyền cho các tổ chức và doanh nghiệp có được năng suất cao hơn, sáng tạo hơn. Thỏa thuận này đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ từ Microsoft trong việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khu vực miền Trung trong việc bổ sung kỹ năng, mở rộng cơ hội phát triển và khởi nghiệp, đặc biệt hỗ trợ giải quyết bài toán sử dụng Công nghệ để tối ưu hóa tiềm năng của đội ngũ nhân lực Việt Nam”, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Phát triển cộng đồng doanh nghiệp lớn mạnh dựa trên nền tảng hợp tác quốc tế luôn là mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Với quan điểm đó, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, Microsoft Việt Nam và Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng thống nhất triển khai Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại thành phố Đà Nẵng (CLAS Expara Accelerator).

Trong khuôn khổ chương trình CLAS Expara Startup Accelerator tại thị trường Việt Nam, Microsoft Việt Nam sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội sử dụng miễn phí công nghệ Microsoft, các gói Bizspark và Bizspark Plus, với tổng trị giá lên tới 147.000 đô-la Mỹ trong vòng 3 năm. Microsoft cũng làm việc các doanh nghiệp khởi nghiệp để phát triển kế hoạch tiếp cận thị trường cho các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chương trình được điều phối chặt chẽ bởi CLAS Expara và DNES (Da Nang Entrepreneurship Support Co, LTd – Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng). Phía CLAS sẽ cung cấp các công cụ, tư vấn hỗ trợ và công tác vận hành thường nhật và trực tiếp đào tạo cho các Doanh Nghiệp được tuyển chọn vào CLAS Expara Accelerator. DNES sẽ phối hợp cung cấp hạ tầng và thiết bị, phối hợp đào tạo và hỗ trợ truyền thông cho chương trình. Dựa trên bề dày kinh nghiệm sẵn có, các bên có trách nhiệm tư vấn, đào tạo, hỗ trợ công nghệ, đầu tư tài chính và tìm kiếm thị trường để các công ty khởi nghiệp này có thể phát triển các sản phẩm hoàn thiện dựa trên nền tảng của Microsoft đến khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận