MK Group và định hướng “Bảo mật số thông minh” trong CMCN 4.0

MK Group và định hướng “Bảo mật số thông minh” trong CMCN 4.0

Đại diện MK Group cho biết: Là đơn vị chuyên sâu về các giải pháp Xác thực Bảo mật số và sản phẩm Thẻ Chip Thông minh, đến nay, MK Group đã làm chủ hoàn toàn các công nghệ lõi liên quan đến lĩnh vực bảo mật số thông minh, thẻ thông minh,… thỏa mãn các nhu cầu trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, kể cả các nước công nghiệp phát triển.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0), MK Group đã xây dựng giá trị cốt lõi của mình theo định hướng “Bảo mật số thông minh” (“Smart Digital Security”), góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu, thúc đẩy công nghiệp thông minh và phát triển kinh tế số” của đất nước.

 Sao Khuê, trải nghiệm người dùng, Sao Khuê 2018, MK Group, định danh khách hàng, MK eKYC,

Trong đó, thành tố “Smart” liên quan đến phương thức thanh toán, định danh và trao đổi dữ liệu thông minh; “Digital” – Số hóa các hoạt động nhận dạng và giao dịch và “Security” là sự đảm bảo về Bảo mật dữ liệu, danh tính và giao dịch.

Tham gia Chương trình Sao Khuê 2018, MK Group đã giới thiệu Giải pháp định danh khách hàng (Know_Your_Customer) - MK eKYC giúp các doanh nghiệp, tổ chức định danh và xác minh danh tính khách hàng của mình. Quy trình này đặc biệt quan trọng trong ngành dịch vụ tài chính, nhằm đảm bảo khách hàng đúng như trong hồ sơ để tránh rủi ro kiện tụng tiềm ẩn và để quy trách nhiệm nếu có vi phạm pháp luật trong tương lai.

Quy trình KYC luôn bắt đầu bằng việc thu thập thông tin cơ bản về khách hàng và xác định việc này với một nhân vật hữu hình qua các lớp thông tin như: Thông tin liên hệ, Nhận dạng cá nhân (Tài liệu chứng minh danh tính như chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu, v.v.) , Địa chỉ (thông qua các tài liệu được chứng thực như hóa đơn tiện ích - điện, nước, internet, điện thoại, v.v.); Tình hình tài chính: Phiếu lương, Sao kê ngân hàng, v.v.

Thông thường, quy trình KYC truyền thống yêu cầu khách hàng và Nhà cung cấp Dịch vụ gặp mặt trực tiếp để điền vào các biểu mẫu, tài liệu bàn giao khớp với khách hàng.

Tuy nhiên quy trình này hiện đang gặp phải một số vấn đề như: Bất tiện cho khách hàng, tăng chi phí hoạt động của Nhà cung cấp dịch vụ; Có nguy cơ sai sót nếu nhân viên không thể xác định tính xác thực của tài liệu và trùng khớp thông tin trên tài liệu với một nhân vật hữu hình.

Điều này khiến cho quy trình KYC trở thành một nhiệm vụ không hấp dẫn và tốn kém, làm tiêu tốn một lượng thời gian đáng kể. Khách hàng phải trải qua các thủ tục KYC nhiều lần với các Nhà cung cấp Dịch vụ khác nhau, nhân sự lãng phí thời gian và chi phí lên gấp bội.

Trong khi đó, theo xu hướng phát triển với việc trải nghiệm người dùng ngày càng được các tổ chức tập trung nghiên cứu và cải thiện, quy trình KYC đang trở thành mối quan tâm ngày càng lớn trên toàn cầu.

Theo một khảo sát do Thomson Reuters tiến hành, ước tính các tổ chức tài chính và các công ty tiêu tốn lên đến 500 triệu USD trên toàn cầu cho KYC. Ngoài ra, 13% khách hàng trả lời tiết lộ rằng họ đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ tài chính của mình do các trải nghiệm không tốt. Điều quan trọng cần lưu ý là không chỉ chi phí mà trải nghiệm của khách hàng cũng quan trọng đối với doanh nghiệp để duy trì lượng khách hàng của mình.

Bên cạnh đấy, quy trình KYC là bắt buộc về mặt pháp lý đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Họ phải tuân thủ nghiêm ngặt các thủ tục KYC nếu muốn tránh các khoản tiền phạt hàng tỷ đô la, đặc biệt liên quan tới vấn nạn rửa tiền. Nhiều ngành dịch vụ phi tài chính khác cũng cần KYC đối với khách hàng của mình để tuân thủ pháp luật. Vì vậy, quy mô thị trường KYC là rất lớn và mất hàng chục tỷ đô la mỗi năm trên toàn cầu.

Hướng tới việc giải quyết những khó khăn này của thị trường, Giải pháp MK eKYC đã được ra đời và phát triển, hoàn thiện.

Giải pháp MK eKYC “nhận biết khách hàng” bằng phương thức kỹ thuật số. MK eKYC thực hiện quy trình KYC từ xa và trực tuyến hoàn toàn mà không yêu cầu khách hàng phải gặp, điền vào các biểu mẫu và gửi tài liệu. MK eKYC sử dụng các công nghệ sinh trắc học để tự động xác định đặc điểm nhận dạng của khách hàng và so sánh với các tài liệu xác thực mà không cần phải gặp mặt trực tiếp, do đó tối đa hóa sự thuận tiện và giảm thiểu chi phí cho Khách hàng và Nhà cung cấp dịch vụ.

Giải pháp cũng cho phép tích hợp dễ dàng và sử dụng thuận tiện với nền tảng hạ tầng hiện có của nhà cung cấp dịch vụ, ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, viễn thông, dịch vụ công,… có nhu cầu về xác minh và nhận diện khách hàng.

Có thể nói MK Group là công ty công nghệ Việt Nam đi đầu trong việc tự nghiên cứu và phát triển để đưa ra thị trường giải pháp nhận diện khách hàng kỹ thuật số kết hợp công nghệ nhận dạng chữ in (OCR) và công nghệ sinh trắc học, với khả năng ứng dụng và tùy biến cao, cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận