MobiFone bắt tay VTC cho thuê bao sử dụng nhiều dịch vụ nội dung số

MobiFone bắt tay VTC cho thuê bao sử dụng nhiều dịch vụ nội dung số

MobiFone bắt tay VTC cho thuê bao sử dụng nhiều dịch vụ nội dung số

VTC và MobiFone đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ảnh: Xuân Lộc

Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC (Tổng công ty VTC), Tổng công ty VTC và Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện vào chiều ngày 11/8/2017. Tham dự lễ ký có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng và Phạm Hồng Hải.

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác giữa MobiFone và Tổng công ty VTC nhằm tăng cường hợp tác, hỗ trợ, cùng nhau hướng đến sự phát triển lâu dài và bền vững. Việc hợp tác giữa MobiFone và VTC sẽ tạo ra cơ hội cho MobiFone cung ứng, trao đổi dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền hình, bán lẻ cho các công ty thành viên thuộc VTC; là cơ hội phát triển mở rộng hệ thống kênh phân phối; cộng hưởng truyền thông các sản phẩm dịch vụ của MobiFone và phát triển công tác bán hàng tới tập khách hàng của VTC. Việc hợp tác giữa VTC và MobiFone sẽ tạo cơ hội cho VTC mở rộng hình thức kinh doanh dịch vụ về truyền dẫn; thuê kênh quốc tế; mở rộng tập thuê bao sử dụng dịch vụ nội dung số; cộng hưởng truyền thông các sản phẩm của VTC tới tập khách hàng MobiFone, chia sẻ hạ tầng và bản quyền dịch vụ truyền hình.

Về nội dung hợp tác, hai Tổng công ty cùng các đơn vị thành viên triển khai thực hiện việc phát triển hợp tác trên các lĩnh vực mà các đơn vị cùng quan tâm, phù hợp với năng lực, thị trường và mục tiêu phát triển của các Bên. Hai bên thống nhất thực hiện truyền thông hình ảnh, sản phẩm dịch vụ của nhau trên các phương tiện truyền thông nội bộ để cán bộ, công nhân viên của hai Bên nắm được các sản phẩm dịch vụ của nhau; Hai bên đưa hình ảnh của MobiFone và VTC vào các sự kiện để gắn kết các sản phẩm dịch vụ của hai bên với khách hàng, từng bước củng cố thêm lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng vào cả hai thương hiệu đồng thời hỗ trợ giới thiệu các khách hàng uy tín cho mỗi bên; Hợp tác xây dựng những sản phẩm dịch vụ mới để phát triển thêm tập khách hàng mới như: nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ game online, nhóm khách hàng là khách du lịch quốc tế tới Việt Nam hoặc khách hàng là người Việt Nam sinh sống định cư tại nước ngoài.

Đồng thời, hai bên trao đổi cung cấp thông tin cho nhau đầy đủ, kịp thời về các vấn đề hai bên có khả năng hợp tác hoặc có mong muốn tìm đối tác hợp tác để bên kia nghiên cứu xem xét lựa chọn khả năng tham gia theo yêu cầu và nguyên tắc hợp tác.

Thứ trưởng Phạm Hồng Hải lưu ý, hai Tổng công ty trong quá trình hợp tác cần tuân thủ và căn cứ vào pháp luật hiện hành, đặc biệt là lưu tâm đến một số bộ Luật gốc như: Bộ luật Dân sự, Luật Doanh nghiệp, Luật tài sản nhà nước… và các hệ thống pháp luật chung là cơ sở cho các hợp tác cụ thể. Mặt khác, trên cơ sở thế mạnh của hai bên, vẫn có những lĩnh vực phải đảm bảo tuân thủ các hệ thống pháp luật chuyên ngành ví dụ hệ thống pháp luật viễn thông, truyền thông đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, không ảnh hưởng xấu đến các doanh nghiệp khác. Hợp tác trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, không hạn chế sử dụng dịch vụ của người sử dụng trong các lĩnh vực, và tạo điều kiện cho người sử dụng có cơ hội sử dụng các dịch vụ, lựa chọn mới. Mặt khác, cần tiếp tục thảo luận để có những hợp tác hiệu quả, bảo đảm sản xuất kinh doanh và đưa lại các dịch vụ mới, tiên tiến, chất lượng cao, giá thành hạ, tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh của hai Tổng công ty trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận