MobiFone nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017

MobiFone nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017

MobiFone nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc MobiFone lên nhận chứng nhận Top 10 thương hiệu Việt Nam 2017

Theo công bố của Brand Finance, MobiFone tiếp tục nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017. Nếu tính trong Top các doanh nghiệp ICT thì giá trị thương hiệu của MobiFone đứng thứ 3, nhưng xét về giá trị thương hiệu của các nhà mạng cung cấp dịch vụ di động thì MobiFone đứng thứ 2.

Theo công bố của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 Việt Nam là 11,279 tỷ USD, tăng 32% so với năm ngoái. Trong đó, ngành viễn thông chiếm tỉ trọng cao nhất với 35% tổng giá trị; tiếp đến là ngành thực phẩm và ngân hàng lần lượt chiếm 15% và 11% tổng giá trị. Brand Finance nhấn mạnh rằng Top 10 thương hiệu đã tạo nên tới 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam tương đương với 7,728 tỷ USD.

Ông Samir Dixit, Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương cho biết, Ấn bản xếp hạng thương hiệu của Brand Finance là bảng xếp hạng công khai duy nhất trên thế giới về các giá trị thương hiệu tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO. Giá trị Thương hiệu của mỗi thương hiệu là bản tóm tắt sức mạnh tài chính của thương hiệu đó. Mỗi thương hiệu cũng được xếp hạng, cho thấy sức mạnh, rủi ro và tiềm năng trong tương lai của thương hiệu đó so với đối thủ cạnh tranh. Báo cáo này đưa ra ý kiến định giá thời điểm về các thương hiệu Việt Nam có giá trị nhất tại ngày 1/1/ 2017. Quy mô của những giá trị thương hiệu này cho thấy mức độ quan trọng của tài sản thương hiệu này đối với chủ sở hữu tương ứng. Do đó, chúng tôi tin tưởng rằng phân tích định giá thương hiệu có thể cung cấp cho các nhà marketing và tài chính thông tin sâu về các nỗ lực quản lý thương hiệu của họ và ảnh hưởng của một thương hiệu mạnh lên các hoạt động tiếp thị và phân tích thương hiệu nên được coi là một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định.

Trước đó, ngày 8/4/2017, MobiFone đã được trao Giải thưởng Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016. Để đạt được giải thưởng này, MobiFone đã được người tiêu dùng và các chuyên gia kinh tế hàng đầu đánh giá với tiêu chí như: bảo vệ thương hiệu, chất lượng dịch vụ. "Thương hiệu mạnh Việt Nam" là một giải thưởng uy tín trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp thực hiện từ năm 2003.

Lãnh đạo MobiFone cho biết, hiện MobiFone có khoảng 4.000 cán bộ nhân viên. Như vậy, mỗi người MobiFone đang đóng góp cho ngân sách nhà nước là trên 1 tỷ đồng/người/năm theo số liệu của năm 2016. Đây là con số khá cao nếu so với các doanh nghiệp khác. Nếu tính trên tổng doanh thu năm 2016, năng suất lao động bình quân của nhân viên MobiFone là 9,6 tỷ đồng/người/năm. Với con số này, MobiFone cũng là doanh nghiệp có năng suất bình quân cao nhất hiện nay.

Năm 2017 MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch và đạt lợi nhuận trước thuế là 5.589 tỷ đồng. Một chỉ tiêu quan trọng là tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu - yếu tố cơ bản nhất để đánh giá mức độ hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước thì theo đại diện MobiFone, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu năm 2017 của doanh nghiệp cao tới 25,68%. Đây là mức tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu của MobiFone được đánh giá cao hơn rất nhiều so với doanh nghiệp cùng ngành và doanh nghiệp nhà nước nói chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận