Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời

Miễn phí toàn bộ thức ăn

Là một trong những chính sách đáng ghen tỵ nhất của Google, tất cả nhân viên được cung cấp 3 bữa ăn miễn phí mỗi ngày, tiết kiệm được một khoản tiền sinh hoạt khổng lồ.

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời - Ảnh 1.

Khu tráng miệng với trái cây tươi, bánh kẹo và đầu bếp phục vụ

Một kỹ sư phần mềm thổ lộ trên tờ Insider: "Số lượng đồ ăn nhiều đến mức ngu ngốc, trong đó món tôi thích nhất là bánh mousse chocolate tại quán cà phê "La Place". Do chỉ được phục vụ vào mỗi trưa, tôi thường lấy thêm vài phần để chiều "ăn xế" cùng với đồng nghiệp."

Nhưng quan trọng hơn hết là khả năng "cắt giảm chi phí sinh hoạt và thời gian", theo một nhân viên tại Googleplex. Hiện trụ sở Google đang tọa lạc tại những khu vực có chi phí sống cao bậc nhất nước Mỹ như California, Los Angeles, Chicago …

Thậm chí một số nhân viên Google tại thung lũng Silicon đã tiết kiệm thêm tiền bằng cách sống trong xe tải ở bãi gửi xe công ty, vì các nhu cầu ăn uống, tắm rửa, vệ sinh cá nhân … đều đã được công ty cung cấp "tận răng".

Theo một nhân viên Google khác, công ty còn cung cấp nhiều buổi học nấu ăn miễn phí, tạo điều kiện cho nhân viên có một hoạt động thú vị với những đồng nghiệp của mình.

Cơ hội gặp người nổi tiếng

Các nhân viên Google được tham dự miễn phí và chủ động tổ chức các sự kiện "Talks at Google" – mời những nhân vật thú vị về chia sẻ ngay tại văn phòng Google.

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời - Ảnh 2.

Ryan Reynolds nói về bộ phim Deadpool tại Google vào năm 2016

Đây là một sự kiện được nhiều nhân viên chờ đợi khi khách mời đều là những "thần tượng", từ tác giả sách "bestseller" đến chia sẻ góc nhìn hoặc những dự án tiếp theo, đến các diễn viên Broadway đến để tâm sự về con đường nghệ thuật và những đam mê, hoặc thú vị hơn cả là các lãnh đạo cấp cao chia sẻ về ý tưởng có thể thay đổi cả thế giới.

Ngoài ra thì nhiều "siêu sao" như Lady Gaga và Ryan Reynolds cũng đã được mời về Google để chia sẻ với mọi người.

Một nhân viên Google nữ cho hay: "Đây là chính sách mà tôi cảm thấy thú vị nhất vì tất cả diễn giả đều rất thu hút. Tôi đặc biệt quan tâm đến những người làm sáng tạo, như ca sĩ kiêm nhạc sĩ Josh Groban.

Ngoài ra thì nhiều diễn giả còn mang đến cho chúng tôi những kiến thức không bao giờ có thể tự nhận ra, như Nikole Hannah-Jones đã đến đây vài tháng trước để nói về tình trạng phân biệt trong hệ thống giáo dục công lập hiện nay."

Sức khỏe là vàng

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời - Ảnh 3.

Nhân viên khỏe là nhân viên làm việc hiệu quả, Google đã đầu tư hàng loạt phòng tập gym và nhiều lớp với huấn luyện viên hoàn toàn miễn phí.

"Chúng tôi có một phòng gym dành riêng cho nhân viên Google, mở cửa suốt 24/7. Trên cả những thiết bị tuyệt vời này là rất nhiều lớp khác nhau được tổ chức từ sáng tới tối." – một kỹ sư tìm kiếm thường xuyên tham gia các lớp quyền anh và yoga miễn phí cho hay.

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời - Ảnh 4.

Ngoài ra thì các nhân viên Google còn được tặng "điểm massage" mỗi khi hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc một dự án quan trọng. Họ có thể đổi số điểm này để lấy 1 giờ massage ngay tại khu vực "chăm sóc sức khỏe" tại văn phòng.

Tại một số khuôn viên lớn, Google còn đầu tư thêm "Khu vực vật lý trị liệu" với bác sĩ chuyên khoa, chuyên viên nắn khớp xương… để nhanh chóng giải quyết ngay những "căn bệnh văn phòng" mà nhân viên ngồi nhiều gặp phải.

Mãi mãi là một Googler

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời - Ảnh 5.

Một cựu nhân viên Google thừa nhận rằng những sự hỗ trợ mà cô nhận được sau khi nghỉ việc hoàn toàn vượt ngoài mong đợi. "Cựu nhân viên Google có vô số nhóm hoạt động tích cực để giúp đỡ lẫn nhau. Bạn chắc chắn sẽ gặp "cựu đồng nghiệp" tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới".

Nếu một nhân viên Google chẳng may qua đời khi đang công tác, toàn bộ cổ phiếu được thưởng trong thời gian cống hiến ngay lập tức chuyển về cho người thân, cộng với khoản tiền bảo hiểm rất cao từ gói bảo hiểm cao cấp mà Google cung cấp, vợ hoặc chồng của nhân viên Google xấu số còn nhận được 50% số tiền mà nửa kia của mình đang kiếm được hàng tháng trong vòng 10 năm tiếp theo.

Ngoài ra, Google còn hỗ trợ thêm 1.000 USD mỗi tháng cho con của những nhân viên Google cho đến khi chúng tròn 19 tuổi (hoặc cho đến khi 23 tuổi nếu như tiếp tục hoàn tất chương trình Đại học).

Quyền được… tạm nghỉ

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời - Ảnh 6.

Nhà trẻ miễn phí tại Google

Tại Mỹ, phụ nữ mới sinh sẽ được nghỉ tối đa 6 tuần có lương, nhưng theo Google, nhiêu đó vẫn là chưa đủ.

Chính sách của Google cho phép phụ nữ mới sinh nghỉ đến 18 tuần (gấp 3 lần so với mặt bằng chung) và hào phóng "tặng thêm" 6 tuần nghỉ có lương cho ông bố. Trong khoản thời gian này, cả hai vẫn nhận được những ưu đãi về cổ phiếu, thưởng năng lực …

"Google còn có một khoản trợ cấp sau khi sinh con để hỗ trợ chi phí tã, sữa, ăn uống … trong thời gian nghỉ có lương tại nhà" – một nhân viên cho hay.

Và khi bố mẹ bắt đầu đi làm lại, Google có sẵn luôn một nhà trẻ miễn phí để các bậc cha mẹ an tâm làm việc.

Môi trường “sướng như tiên” của Google: Ăn ngập mặt, gym & massage tại chỗ, chu cấp 50% lương cho người thân suốt 10 năm nếu nhân viên qua đời - Ảnh 7.

Đối với những bạn trẻ đam mê du lịch, Google hoàn toàn ủng hộ với 15 ngày nghỉ phép có lương mỗi năm cho tất cả nhân viên mới. Số ngày nghỉ phép còn tăng lên 20 ngày cho nhân viên đã làm được 3 năm và 25 ngày cho nhân viên đã cống hiến 25 năm.

Ngoài ra, nếu có mục đích chính đáng, Google còn cho phép nhân viên "tạm nghỉ" trong vòng 3 tháng trước khi quay trở lại làm việc.

Tuy không nhận được lương, các nhân viên vẫn được hưởng toàn bộ quyền lợi bảo hiểm trong khoảng thời gian này. Rất nhiều nhân viên đã tận dụng chính sách này để gia nhập các tổ chức phi lợi nhuận, tham gia những cuộc vận động tranh cử, "phượt" một chuyến thật dài khắp châu lục …

Có thể nói, biệt danh "thiên đường nơi hạ giới" rất xứng đáng với những gì mà Google đang mang lại cho nhân viên của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận