Một công ty Mỹ cấy chip vào ít nhất 50 nhân viên

Một công ty Mỹ cấy chip vào ít nhất 50 nhân viên

Ít nhất 50 nhân viên của một công ty sản xuất máy bán hàng tự động của Mỹ đã tình nguyện được cấy vi mạch vào cơ thể để có thể thực hiện các chức năng cơ bản và trả tiền ăn vặt tại nơi làm việc.

Theo CNA, đó là công ty Three Square Market, thuộc tiểu bang Winconsin. Các chip cấy ghép sẽ cho phép các nhân viên đăng nhập vào máy tính văn phòng, mở cửa ra vào và mua hàng từ các máy bán hàng tự động, hoặc một số chức năng khác nữa. Loại vi mạch này sử dụng công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến và công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC) được tìm thấy trên thẻ tín dụng, và nó sẽ được cấy ghép giữa ngón cái và ngón trỏ.

Một công ty Mỹ cấy chip vào ít nhất 50 nhân viên

CEO Todd Wesby cho biết: "Chúng tôi cho rằng công nghệ RFID có thể ứng dụng trong việc thúc đẩy việc chi trả cho mua sắm tại văn phòng, mở cửa, sử dụng máy sao chép, đăng nhập vào máy tính văn phòng, mở khóa điện thoại, chia sẻ danh thiếp, lưu trữ thông tin y tế/ tình hình sức khỏe cũng như thanh toán tại một số nơi sử dụng công nghệ RFID khác".

"Cuối cùng, công nghệ này sẽ được chuẩn hóa trong tương lai, cho phép bạn sử dụng nó như hộ chiếu, di chuyển công cộng, tất các cơ hội chi trả khác...". Hãy tưởng tượng về một ngày bạn không cần mang theo ví bên người, tất cả mọi thứ, tóm gọn lại trên đầu ngón tay, một cú chạm cho tất cả dịch vụ, thật tuyệt vời phải không nào.

Thực ra, Three Square Market là một công ty chuyên về các thị trường nhỏ, nhận cung cấp cửa hàng tiện lợi nhỏ (ki -ốt) dùng hình thức tự thanh toán, được đặt trong phòng nghỉ nhân viên của các công ty lớn. Và hiện tại họ đang bắt tay với công ty BioHax để phát triển mô hình cấy ghép chip này.

Ngoài ra, hãng còn cho biết thêm, các nhân viên sẽ được cấy chip vào "chip party" tại trụ sở 32M vào ngày 1/8 sắp tới đây.

Trần Vũ Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận