Một người bị truy thu tới 4,1 tỷ đồng tiền thuế từ thu nhập Google, Facebook

Một người bị truy thu tới 4,1 tỷ đồng tiền thuế từ thu nhập Google, Facebook

VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Nam Bình, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định truy thu và phạt 4,1 tỷ đồng với một cá nhân có nguồn thu nhập 41 tỷ đồng trên mạng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không kê khai và nộp thuế.

Người này đã viết các trò chơi được tải nhiều trên các trang Facebook, Google, YouTube,... và được trả hơn 41 tỷ đồng trong hai năm 2016 và 2017 nhưng không nộp thuế.

Một người bị truy thu tới 4,1 tỷ đồng tiền thuế từ thu nhập Google, Facebook

Các game được chơi trực tiếp trên ứng dụng Facebook - Ảnh minh hoạ

Vụ việc này được phát hiện khi cơ quan thuế yêu cầu các ngân hàng kê khai nguồn tiền chuyển cho các công ty như Google, Facebook, YouTube,... Cá nhân nói trên bị phát hiện đã chuyển tiền quảng cáo cho các trang đó và nhận về số tiền lớn.

Người này được mời lên cơ quan thuế và đã thừa nhận có nhận thu nhập từ các trang nói trên. Tổng số tiền truy thu thuế và phạt chậm nộp thuế lên tới 4,1 tỷ đồng.

Nói trên VnExpress, ông Bình cho biết đây là lần đầu tiên một cá nhân có thu nhập từ nước ngoài bị truy thu thuế số tiền lớn như vậy.

Không chỉ cá nhân nói trên, qua rà soát tại các ngân hàng, nhiều cá nhân và công ty khác cũng nhận và chuyển tiền cho các nền tảng Internet nước ngoài. Phần lớn số tiền này không được kê khai, hoặc kê khai và nộp thuế không đầy đủ.

Ông Bình cho biết những người có thu nhập từ các tổ chức nước ngoài như trên được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Nếu doanh thu này trên 100 triệu đồng/năm thì phải nộp thuế 7% trên thu nhập, gồm 5% thuế giá trị gia tăng và 2% thuế thu nhập cá nhân.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận