Một nhãn hiệu quần áo tại Trung Quốc kiện Apple ăn cắp logo cho App Store

Một nhãn hiệu quần áo tại Trung Quốc kiện Apple ăn cắp logo cho App Store

Trang Phone Radar cho hay, Apple đang bị kiện bởi một nhãn hiệu quần áo tại Trung Quốc có tên là Kon bởi logo App Store của Apple lại có nét tương đồng với logo của nhãn hiệu này.

Một nhãn hiệu quần áo tại Trung Quốc kiện Apple ăn cắp logo cho App Store

Trang Baidu Baike có ghi chú rằng Kon là một nhãn hiệu thời gian được sáng lập vào năm 2009 dựa trên Anarchy In The UK của Sex Pistols. Hình tam giác trong logo là bộ xương, tượng trưng cho quyền lực thông qua cái chết.

Bên cạnh đó, Apple đã thay đổi logo App Store hồi tháng Tám, từ một cái cọ sơn, bút chì và thước, nay trở thành 3 cây gậy được bo tròn ở mỗi đầu, được đặt chồng chéo lên nhau tạo thành hình tam giác. Logo của KON cũng tương tự, nhưng là các hình chữ nhật sắc nét.

Nhãn hiệu quần áo đến từ Trung Quốc này cho biết rằng họ sở hữu bản quyền logo này và logo App Store mới của Apple, đang sử dụng trên iPhone và macOS, là vi phạm luật bản quyền của Trung Quốc. KON đang yêu cầu Apple xin lỗi công khai và trả tiền cho những thiệt hại này.

Nguồn tin cho biết Tòa án nhân dân Bắc Kinh đã chấp thuận trường hợp này. Tuy nhiên, do các toà án không đăng tải công khai mọi vụ việc đang được xem xét, thế nên trường hợp này của Kon hiện cũng không được đăng tải trên trang web của tòa án. Nguồn tin cũng cho rằng phán quyết sẽ đưa ra vào vài tuần tới.

Apple vẫn đang phải xử lý với nhiều vụ kiện nhiều năm nay, như của Qualcomm, Samsung và Corephotonics. Năm ngoái, họ cũng đã mất đi thương hiệu "iPhone" cho một nhà cung cấp da của Trung Quốc.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận