Motorola Foundation tài trợ 20.000 USD cho Học viện Công nghệ BCVT

Motorola Foundation tài trợ 20.000 USD cho Học viện Công nghệ BCVT

Thông tin nêu trên vừa được đại diện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho biết.

Quỹ Motorola Foundation là một tổ chức phi chính phủ thuộc Công ty Motorola Solations, Hoa Kỳ hoạt động với mục tiêu đem lại lợi ích cho cộng đồng thông qua các chương trình hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghê, kỹ thuật và toán học.

Motorola Foundation tài trợ 20.000 USD cho Học viện Công nghệ BCVT

Được thực hiện trong năm 2016, dự án do Motorola Fundation tài trợ dự kiến sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên hệ đại học và sau đại học của Học viện. (Ảnh minh họa)

Với mục tiêu tăng cường các hoạt động nghiên cứu lĩnh vực CNTT trong sinh viên và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận các cơ sở vật chất nghiên cứu tiên tiến, hiện đại, phù hợp qua đó hỗ trợ việc nghiên cứu đạt chất lượng cao, Dự án do Motorola Foundation tài trợ sẽ tập trung vào các hoạt động như: Tài trợ kinh phí cho các nhóm được phê duyệt đề tài nghiên cứu; Trao thưởng nhóm nghiên cứu có công trình được đánh giá cao nhất; Cấp học bổng cho sinh viên...

Được thực hiện trong năm 2016, dự án này dự kiến sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu cho sinh viên hệ đại học và sau đại học của Học viện.

Trong phương hướng hoạt động năm 2016 đã được đề ra từ đầu năm, Học viện xác định rõ trong năm nay sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học công nghệ  và đào tạo. Trong lĩnh vực đào tạo liên kết quốc tế, Học viện dự kiến xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Đào tạo Quốc tế để tập trung hóa các chương trình tiên tiến, chất lượng cao và các chương trình liên kết quốc tế tiềm năng trong thời gian tới.

Với lĩnh vực nghiên cứu, năm nay Học viện sẽ tăng cường sự tham gia vào các chương trình hợp tác nghiên cứu đa phương và song phương trong khuôn khổ dự án tài trợ từ tổ chức ASEAN-IVO, Quỹ Newton (Hội đồng Anh) và các doanh nghiệp như Intel, Motorola, với mục tiêu ít nhất thực hiện được 5 dự án tài trợ trong năm 2016.

Bên cạnh đó, Học viện tiếp tục đẩy mạnh các nghiên cứu với các tổ chức, trường Đại học như ITU, APT, NICT, hiệp hội M2M, CGART Nhật Bản), IEIE (Hàn Quốc), Đại học Aizu (Nhật Bản), New Mexico (Hoa kỳ)…

Cũng theo báo cáo kế hoạch công tác của Học viện năm 2016, trong lĩnh vực dự án thu hút đầu tư, nâng cao năng lực, Học viện xác định tiếp tục tham gia tích cực vào các dự án Eramus+ và dự án Motorola, đồng thời bước đầu tham gia vào các hoạt động đầu tiên của dự án Nâng cao năng lực các trường Đại học kỹ thuật do Đại học bang Arizona chủ trì, dưới sự tài trợ của Ngân hàng thế giới và Cơ quan phát triển Hoa Kỳ (USAID).

Ngoài ra, Học viện cũng đề xuất tiếp tục tham gia dự án “Chương trình tình nguyện viên quốc tế của ITU” để tạo điều kiện cho sinh viên Học viện tham gia các chương trình tình nguyện, phổ cập tin học tại các tỉnh còn nhiều khó khăn, dưới sự hỗ trợ về ngân sách của ITU và sự ủng hộ về chủ trương của Bộ TT&TT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận