Mozilla sẽ chặn Flash trong Firefox, bắt đầu từ tháng sau

Mozilla sẽ chặn Flash trong Firefox, bắt đầu từ tháng sau

Hãng Mozilla mới đây cho biết, trình duyệt của họ là Firefox sẽ bắt đầu "xóa sổ" những nội dung có sử dụng Flash từ tháng Tám năm nay. Từ 2017, Firefox sẽ áp dụng chính sách click để kích hoạt, người dùng sẽ tự cho phép việc sử dụng Flash cho nội dung bất kì nào đó trên một website. Mozilla cũng khuyên các trang web nên ngưng sử dụng plugin của Adobe hay Microsoft Silverlight, thay vào đó nên chuyển sang công nghệ HTML càng sớm càng tốt.

Mozilla sẽ chặn Flash trong Firefox, bắt đầu từ tháng sau

Công ty cho hay, thay đổi này sẽ giảm đến 10% các crash liên quan đến Flash, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. "Tăng cường bảo mật, cải thiện thời lượng pin, tải trang nhanh hơn, và sự phản hồi của trình duyệt tốt hơn" - Mozilla nhấn mạnh. Hãng cũng chia sẻ những dữ liệu cho thấy, plugin Flash của Firefox đã giảm số lần bị treo kể từ khi cả Youtube và Facebook chuyển từ sử dụng Flash sang sử dụng HTML5 làm mặc định. Đây là một phần lý do của xu hướng sử dụng Adobe Flash càng ngày càng giảm.

Mozilla đang theo bước các công ty công nghệ trong việc giảm thiểu tối đa Flash, trong đó có Google, Microsoft và Apple. Vào đầu năm, tất cả những công ty này đều đề ra kế hoạch ngăn chặn Flash – một plugin đã quá lỗi thời – trên những trình duyệt của họ. Chính Adobe cũng đã khuyên mọi người nên ngưng sử dụng Flash vào hồi tháng 12 năm ngoái. Nhưng Flash vẫn tồn tại trên nhiều ngóc ngách của Internet nên sẽ còn cần thêm thời gian để Flash không còn tồn tại trên trình duyệt của bạn.

Minh Hùng

Theo The Verge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận