mSale : Biểu tượng thành công của MobiFone

mSale : Biểu tượng thành công của MobiFone

Giải pháp quản trị kênh phân phối, bán hàng di động hoàn hảo

Trong những năm gần đây, công nghệ số và đặc biệt là công nghệ di động đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống con người. Không chỉ thay đổi thói quen đời sống, ứng dụng công nghệ cũng giúp thay đổi cả cách thức làm việc, cách thức quản lý, bán hàng, chăm sóc khách hàng v.v. qua đó giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Điều này càng trở nên rõ nét hơn khi doanh nghiệp phát triển, lớn mạnh và có những hệ thống phân phối phức tạp, rộng lớn với đội ngũ kinh doanh lên đến hàng nghìn nhân lực, v.v. Song song với thực tế phát triển đó, doanh nghiệp vẫn đòi hỏi phải tiết giảm chi phí, tăng tốc thời gian xử lý đơn hàng, điều tiết và quản lý dòng hàng, dòng tiền hiệu quả hơn.

Nắm bắt được nhu cầu cụ thể ấy, MobiFone mang đến mSale như một lời giải hữu hiệu, khắc phục những hạn chế của cách quản lý truyền thống. Cụ thể, mSale giúp các doanh nghiệp quản lý việc phát triển thị trường, quản lý kênh phân phối, điều tiết thông suốt hàng hóa từ nhà sản xuất, tổng đại lý đến các điểm bán lẻ; mSale giúp quản lý việc chăm sóc, giám sát các điểm bán một cách thực chất, quản lý và chi trả hoa hồng cho nhân viên bán hàng nhanh chóng, dễ dàng. Bên cạnh mSale là ứng dụng cho nhân viên kinh doanh, ứng dụng msale manager dành riêng cho nhà quản lý giúp kiểm soát kết quả kinh doanh một cách đơn giản, tiện lợi, tại mọi thời điểm, mọi lúc, mọi nơi.

mSale đã và đang được ứng dụng tại MobiFone, giúp MobiFone quản lý toàn bộ kênh phân phối trực tiếp (kênh của MobiFone) và gián tiếp (kênh của đối tác) với hơn 1.500 Đại lý, 110.000 Điểm bán lẻ và hơn 26.000 người dùng trên toàn hệ thống, thực hiện hàng trăm nghìn giao dịch mỗi ngày, doanh thu bán hàng đạt trên 30.000 tỷ / năm. Vượt trên tất cả các con số đó, mSale mang lại một ý nghĩa lớn lao cho MobiFone đó là giúp MobiFone quản lý hiệu quả luồng hàng hóa, giúp hàng hóa chảy xuyên suốt kênh phân phối, tránh được các tình trạng “bán hàng không đúng kênh”, “nhập/xuất/bán hàng hóa khuyến mãi không đúng địa bàn”, “găm hàng”, “bán chéo kênh”, “khai báo điểm bán hàng ảo”, “chăm sóc điểm bán hàng không thực chất”, và nhiều hoạt động lợi dụng việc quản lý không chặt chẽ khác. Qua đó, gián tiếp mang lại hiệu quả cho MobiFone tương đương hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Trên tinh thần chia sẻ, hợp tác, thành công, MobiFone mong muốn được kể lại những câu chuyện thành công của mSale và giúp các doanh nghiệp đạt được nhiều thành công hơn cả MobiFone. MobiFone tin rằng có thể triển khai mSale thành công cho nhiều doanh nghiệp khác có quy mô và kênh phân phối lớn, phức tạp như Vinamilk, Trung Nguyên, Thiên Long, Coca Cola, v.v.

mSale : Biểu tượng thành công của MobiFone
MobiFone vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê cho bộ giải pháp mSale

Nỗ lực và sự công nhận

Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của giải pháp đối với doanh nghiệp, đội ngũ phát triển đã quyết tâm và mạnh dạn nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới nhất, tinh hoa nhất trên thế giới hiện nay vào việc kiến trúc, thiết kế giải pháp. Đó là việc ứng dụng công nghệ lớp giữa (middleware) và kiến trúc hệ thống theo mô hình SOA với việc sử dụng ESB và thiết kế giải pháp theo 06 lớp độc lập: Lớp Client (web, mobile và API cho đối tác), Lớp bảo mật và quản lý truy cập (Security access control), Lớp giữa (Middleware layer) với việc sử dụng ESB (Enterprise Service Bus) và SOA framework phục vụ việc tích hợp và triển khai ứng dụng theo mô hình SOA tiêu chuẩn, Lớp Core engine xử lý các logic theo nghiệp vụ, Lớp quản lý truy xuất dữ liệu (Data Access Control), Lớp dữ liệu (Data Layer – Database, File dữ liệu). Việc kiến trúc theo mô hình SOA và ứng dụng lớp giữa giúp hệ thống có thể xử lý lượng giao dịch rất lớn trong khi các mô đun có thể hoạt động độc lập, dễ dàng nâng cấp, mở rộng và tích hợp với nhiều hệ thống khác bằng nhiều giao thức khác nhau.

Thành công của mSale không những là thành công của công nghệ mà đó còn là thành công của việc tổ chức quản trị dự án, lập trình phát triển, thử nghiệm một cách cẩn thận, bài bản, khoa học. Và hơn thế nữa, đó là thành công của tâm huyết, mồ hôi, công sức của đội ngũ gần 20 chuyên gia, kỹ sư, lập trình viên làm việc ngày đêm trong khoảng 15 tháng nghiên cứu, phát triển (4 tháng khảo sát nghiệp vụ và xây dựng yêu cầu, 2 tháng nghiên cứu, thử nghiệm và lựa chọn công nghệ, 2 tháng phân tích kiến trúc, thiết kế chi tiết, 4 tháng phát triển & kiểm thử, 3 tháng thử nghiệm, tối ưu) và thêm khoảng 4 tháng triển khai cho MobiFone, tích hợp, đào tạo, đưa vào khai thác trên toàn quốc.

Những nỗ lực và thành quả đó của đội ngũ phát triển không những được MobiFone đánh giá cao mà còn được đền đáp xứng đáng bằng việc được cộng đồng Công nghệ thông tin ghi nhận và vinh danh Giải thưởng Top 10 Sao Khuê năm 2016. Đây là giải thưởng danh giá được trao thường niên để xếp hạng và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam. Với việc ghi nhận này, MobiFone muốn gửi đến cộng đồng doanh nghiệp thông điệp - MobiFone sẽ luôn nỗ lực mang tới cho khách hàng những sản phẩm, giải pháp chất lượng cao nhất, tốt nhất để cùng doanh nghiệp xây dựng những thành công. Ông Cao Duy Hải – Tổng Giám Đốc Tổng Công ty viễn thông MobiFone - chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì mSale đã nằm trong Top 10 sản phẩm dịch vụ CNTT xuất sắc nhất của chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2016. Đây là sự ghi nhận quý giá đối với những nỗ lực không ngừng của Mobifone trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh,  và sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển và phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn...”

Hơn cả một niềm khích lệ và tự hào, giải thưởng này sẽ là động lực để MobiFone tiếp tục nghiên cứu, phát triển và cho ra đời thêm nhiều những giải pháp công nghệ sáng tạo, ưu việt, góp phần vào sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận