MWC 2018: Có thể kiếm tiền qua nhóm chat có sức chứa tỷ người trên Viber

MWC 2018: Có thể kiếm tiền qua nhóm chat có sức chứa tỷ người trên Viber

MWC 2018: Có thể kiếm tiền qua nhóm chat có sức chứa tỷ người trên Viber

CEO Hiroshi "Mickey" Mikitani của Rakuten giới thiệu "Viber Community" tại MWC 2018.

Viber là một trong những ứng dụng tin nhắn đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, lợi dụng lợi thế đó công ty đã tung ra dịch vụ Viber Community (Cộng đồng Viber) - nhóm chat với số lượng 1 tỷ thành viên. Nghĩa là trên thực tế số lượng người sử dụng Viber đã vượt qua mức 1 tỷ.

Theo dự kiến công ty sẽ chính thức công bố dịch vụ vào ngày 2/3, thế nhưng CEO Hiroshi "Mickey" Mikitani của Rakuten đã công bố chi tiết về cụ thể về Viber Community trong bài phát biểu tại MWC 2018 vào thứ 3 vừa qua.

Các nhóm Viber Community được lập ra theo các chủ đề và sở thích cụ thể. Trong mỗi nhóm Viber Community, các thành viên có thể theo dõi và tương tác với cá nhân hoặc thương hiệu bằng cách đưa ra nhận xét và phản hồi.

Quản trị viên của nhóm có thể kiếm tiền từ các lượng stream, chạy quảng cáo, cũng như tham gia vào mạng lưới của đối tác, doanh nghiệp thương mại điện tử và truyền thông của Rakuten (được coi là Amazon của Nhật Bản) - tập đoàn sở hữu Viber. Các tính năng kiếm tiền và tương tác trong dịch vụ cũng sẽ hoạt động tương tự như tính năng Public chats (Trò chuyện công khai) và Public Accounts (Tài khoản công khai) trên nền tảng Viber.

MWC 2018: Có thể kiếm tiền qua nhóm chat có sức chứa tỷ người trên Viber

Tại Public Chat, những người không quen có thể cập nhật được thông tin bạn và chia sẻ những thông tin đó tới bạn bè và người thân của họ cùng tham khảo.

Có thể nói nếu như Viber Community được ra đời thì đây là nhóm chat trên nền tảng ứng dụng có sức chứa lớn nhất hiện nay. Trên Facebook là giới hạn 150 thành viên; LINE là 200; WhatsApp là 256; WeChat của 500 và Telegram đứng thứ 2 với 100 nghìn người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận