Nền tảng thanh toán "Made in Vietnam" 1Pay lấn sân thị trường Indonesia

Nền tảng thanh toán "Made in Vietnam" 1Pay lấn sân thị trường Indonesia

Nền tảng thanh toán Made in Vietnam 1Pay lấn sân thị trường Indonesia

1 Pay là dự án khởi nghiệp do MOG Việt Nam đầu tư từ năm 2013.

Với bước đi này, 1Pay sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam triển khai hoạt động kinh doanh nội dung số và thu phí dịch vụ tại Indonesia.

Theo đại diện MOG Việt Nam, trong 3 năm trở lại đây, lĩnh vực game và ứng dụng số của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thu hút sự tham gia của rất nhiều cá nhân cũng như tổ chức. Đã có nhiều sản phẩm dành cho di động gây được tiếng vang trên thế giới. Trong đó phải kể đến hiện tượng Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã tiếp lửa cho cộng đồng phát triển game và ứng dụng di động Việt Nam vươn ra toàn cầu.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải khi tấn công sang các quốc gia khác là không thể khai thác tối đa các nguồn thu trên sản phẩm nội dung số, do chưa có một nền tảng thanh toán nào hỗ trợ thu phí người dùng ở thị trường quốc tế. Sự hạn chế này buộc doanh nghiệp Việt phải cung cấp miễn phí sản phẩm của mình ở nước ngoài và doanh thu kiếm được chủ yếu phụ thuộc vào việc bán quảng cáo từ Google.

1Pay sẽ giúp giải quyết đơn giản bài toán này cho các nhà phát triển. Theo đó, các doanh nghiệp đang sử dụng nền tảng thanh toán 1Pay tại Việt Nam có thể cho phép người dùng ở Indonesia thanh toán dễ dàng thông qua các kênh thanh toán bản địa như tin nhắn SMS, SMS Plus, Card khi người dùng muốn mua thêm hoặc nâng cấp dịch vụ trên dịch vụ.

Ông Đào Nguyên Minh, Giám đốc Phát triển kinh doanh 1Pay cho biết Indonesia là thị trường rất tiềm năng, quy mô lớn gấp 3 lần Việt Nam với hơn 260 triệu thuê bao di động trong đó có hơn 90 triệu thuê bao sử dụng 3G. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của dòng điện thoại Android trong 2 năm trở lại đây tại thị trường này đã mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển game và ứng dụng tại Việt Nam.

Tại Indonesia, hiện chỉ có các đối thủ thanh toán lớn đến từ Châu Âu hoặc châu Á như Fortumo, Codapay, Money Online… tham gia thị trường. Còn 1Pay là đơn vị đầu tiên của Việt Nam thâm nhập thị trường này.

Dự kiến đến năm 2018, 1Pay sẽ tiếp tục tấn công thị trường Philippines, Thái Lan và Myanmar.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận