Netflix có thể là công ty truyền thông lớn thứ hai thế giới!

Netflix có thể là công ty truyền thông lớn thứ hai thế giới!

Barclays nhận định trong vài năm tới sẽ có nhiều người quyết định đổ tiền mua cổ phiếu của Netflix. Hành động đó sẽ tăng lợi nhuận đáng kể cho công ty.

Dẫn lời CNBC, theo thông tin của một công ty tại phố Wall, thành công của những nội dung sản xuất bởi Netflix sẽ còn giúp công ty tăng cường kết quả tài chính.

Nhà phân tích Kannan Venkateshwar nhận định: “Về cơ bản, trường hợp của Netflix rất đơn giản để giải thích. Nếu số người mua cổ phiếu tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng chi phí nội dung theo thời gian, doanh nghiệp đó có thể trở thành một trong những công ty truyền thông thành công nhất”.

Netflix có thể là công ty truyền thông lớn thứ hai thế giới!

“Quan điểm của chúng tôi (tức nhà phân tích Kannan Venkateshwar) được củng cố bởi những thành tựu của Netflix và khả năng tiếp cận tới băng thông rộng ~550mm, chứng tỏ sức mạnh về giá cả, khả năng phát triển thư viện nội dung, thay đổi hỗn hợp nội dung địa phương, và tăng độ "kết dính" do các mùa phim bộ đã được thiết lập”.

Ông Venkateshwar đã dự đoán mục tiêu giá cổ phiếu Netflix ở mức 245 USD, tăng 15% so với phiên đóng cửa ngày thứ tư hôm 9/1/.
Tuy nhiên, nhà phân tích này lưu ý rằng Netflix hiện đã có 5.800 tiêu đề phim cho dịch vụ truyền hình trực tuyến của mình và sẽ bỏ ra khoảng từ 10 đến 12 tỷ USD cho việc phát triển nội dung trong năm nay. Kannan Venkateshwar dự đoán doanh nghiệp sẽ tạo ra doanh số bán hàng tăng trưởng hàng năm là 27% cho đến năm 2019.

“Quán tính có xu hướng sẽ đem lại lợi nhuận cho những người đầu tư sớm và những nhà lãnh đạo thị trường. Bên cạnh đó, rất có thể nó sẽ giúp tăng trưởng giá cả và chi phí để có khả năng thúc đẩy tăng trường lợi nhuận theo thời gian”, nhà phân tích kinh tế nổi tiếng cho hay.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng: “Theo ý kiến của chúng tôi, trong vòng 3-5 năm tới, Netflix rất có tiềm năng có thể trở thành công ty truyền thông lớn thứ hai về doanh thu (nếu không tính đến doanh thu từ studio và công viên giải trí), chỉ đứng sau Disney”.

Facebook dè chừng

Nên nhớ, Netfflix hện nay đang cạnh tranh cùng Facebook và Amazon trong việc giành bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại Hạng Anh.

Netflix có thể là công ty truyền thông lớn thứ hai thế giới!

Theo tờ The Guardian của Anh Quốc, Facebook, Amazon và Netflix đều đã đăng ký đấu giá bản quyền phát sóng giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu thế giới trong giai đoạn 2019-22

Trong hai phiên đấu giá trước về quyền ưu tiên phát sóng, kết quả cho thấy giá trị bản quyền giải đấu đã tăng lên tới 70%. Phiên đấu giá bản quyền phát sóng Giải Ngoại Hạng Anh tổ chức vào tháng 2 tới sẽ rất đáng chú ý khi bao gồm 200 trận/mùa, đặc biệt trong đó có 168 trận đấu giờ đẹp phù hợp với thị trường Châu Á vào ngày thứ Bảy.

Bên cạnh đó, Netflix cũng không chỉ phải cạnh tranh với Facebook mà con những cái tên cũ như BT hay Sky. Cụ thể, theo The Guardian, ngoài những cái tên quen thuộc như BT hay Sky, cuộc chiến bản quyền phát sóng thể thao đáng hết sức căng thẳng với sự tham gia của một loạt tập đoàn lớn. Các đối thủ của Netfflix rất đáng gờm bao gồm Amazon hiện đã sở hữu bản quyền phát sóng 37 giải quần vợt ATP tại Anh và Ireland và Facebook khi đã bắt đầu phát sóng các trận đấu Champions League nhờ thỏa thuận với Fox Sports.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận