Ngày độc thân 11/11 ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm

Ngày độc thân 11/11 ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm

Khuyến mãi ngày độc thân 11/11: ngày càng lớn tại Việt Nam | Ngày độc thân 11/11 ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm

iPrice cho rằng, tuy các ssàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đều có triển khai các hoạt động vào dịp 11/11 từ năm ngoái nhưng năm nay, quy mô các chương trình được tăng lên và đặc biệt là hình thức cũng đa dạng và sáng tạo hơn trước (Ảnh minh họa)

Người dùng Việt ngày càng quan tâm hơn

Ngày Độc thân 11/11 chính là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới. Chỉ trong chưa đầy một thập kỷ, tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma đã biến ngày dành riêng cho những người độc thân trẻ tuổi tại Trung Quốc trở thành lễ hội toàn cầu, thu hút hàng ngàn người bán và hàng trăm triệu người mua thuộc mọi lứa tuổi. Nó còn lan sang các sàn thương mại điện tử khác, thậm chí cả các cửa hàng truyền thống.

Với Việt Nam, không nằm ngoài trảo lưu chung đang lan rộng trên thế giới, những năm gần đây, các hoạt động mua sắm nhân dịp Ngày độc thân 11/11 - vốn có xuất phát từ một ngày lễ của giới trẻ Trung Quốc, đang dần thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều người tiêu dùng trong nước.

Ngày độc thân 11/11 ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm

Theo số liệu được thu thập bởi trang so sánh giá iPrice thì năm nay, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quan tâm chờ đợi ngày lễ này từ khá sớm. Ngay từ cuối tháng 10, các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Shopee… đã bắt đầu rầm rộ triển khai quảng bá cho các chương trình khuyến mại đặc biệt cho ngày độc thân 11/11.

Khuyến mãi ngày độc thân 11/11: ngày càng lớn tại Việt Nam | Ngày độc thân 11/11 ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm

Theo iPrice, người tiêu dùng Việt Nam đã có nhận biết ngày càng cao với ngày hội siêu khuyến mãi nhân Ngày độc thân 11/11.

Cụ thể, chỉ mới ngày 29/10, số lượt tìm kiếm cụm từ “11/11” trên Google đã bắt đầu nhảy vọt. Đến ngày 3/11 thì nhu cầu tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng đã đạt đỉnh điểm và cụm từ này tiếp tục được người dùng trong nước quan tâm, tìm kiếm cho đến tận hôm nay. Trong khi đó, cùng thời gian này năm ngoái thì phải đến đầu tháng 11, nhu cầu tìm kiếm cho 11/11 mới bắt đầu tăng rục rịch và đến 8/11 mới đạt đỉnh.

Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã có nhận biết ngày càng cao với ngày hội siêu khuyến mãi này, dẫn đến nhu cầu tìm kiếm thông tin về nó cũng đến sớm hơn và tăng theo từng năm.

iPrice cũng nhận xét năm nay, trong số các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, có 5 sàn có tổ chức chương trình đại giảm giá cho ngày 11/11 là: Shopee, Lazada, Tiki, Thegioididong và Adayroi.

Tuy cả 5 sàn thương mại điện tử kể trên đều có tổ chức lễ 11/11 vào năm 2017 nhưng năm nay, quy mô các chương trình đều được tăng lên và đặc biệt là hình thức cũng đa dạng và sáng tạo hơn trước. Cụ thể, cả 5 sàn này đều đang áp dụng ít nhất 3 hình thức khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng.

Khuyến mãi ngày độc thân 11/11: ngày càng lớn tại Việt Nam | Ngày độc thân 11/11 ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm

Năm 2018 cả 5 sàn thương mại điện tử lớn gồm Shopee, Lazada, Tiki, Thegioididong và Adayroi đều áp dụng ít nhất 3 hình thức khuyến mãi khác nhau để thu hút khách hàng (Nguồn: Báo cáo iPrice Insights)

Bên cạnh các hoạt động giảm giá thông thường thì Shopee, Lazada, Thegioididong và Tiki đều có tổ chức trò chơi tương tác cho khách hàng trên website hoặc ứng dụng di động.

Ngay cả Thegioididong vốn năm ngoái chỉ thực hiện giảm giá online nhưng năm nay cũng có tổ chức hẳn chương trình “Chơi game trúng thẻ cào” cho khách vào thăm website.

Đáng chú ý nhất trong số đó chính là chương trình Ngày độc thân của Shopee mang tên “Ngày hội mua sắm 4.0”. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên HTV2 và dự kiến hội tụ dàn sao khủng như Sơn Tùng M-TP, Đức Phúc, Bảo Anh… Shopee cũng cho biết họ sẽ sử dụng một format lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Có thể thấy các công ty thương mại điện tử Việt Nam đang ngày càng ý thức được rằng chỉ có giảm giá đơn thuần là chưa đủ mà để cạnh tranh tốt thì họ còn cần phải thỏa mãn được nhu cầu giải trí của khách hàng.

Mua sắm trên di động ngày càng là trọng tâm

Theo Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2018 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương thực hiện và công bố hồi tháng 9/2018, đánh giá về tình hình tham gia thương mại điện tử trong cộng cồng, đơn vị này cho hay, có tới 67% tỷ lệ người dùng Internet từng mua sắm trực tuyến ít nhất 1 lần trong năm; đặc biệt là tỷ lệ người mua hàng trực tuyến tìm hiếm thông tin về hàng hóa thông qua các thiết bị di động như iPad, máy tính bảng, điện thoại thông minh lên tới 85%.

Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2018 cũng chỉ ra rằng, điện thoại di động và máy tính để bàn/máy tính xách tay là 2 nhóm phương tiện điện tử thường được người dùng Việt Nam sử dụng khi đặt mua hàng trực tuyến thời gian gần đây, với tỷ lệ tương ứng lần lượt là 75% và 65%. Về các kênh mua sắm online, theo thống kê, tỷ lệ người mua hàng trực tuyến qua kênh website thương mại điện tử (bao gồm cả Sàn giao dịch thương mại điện tử) là 68%; Diễn đàn/mạng xã hội là 51% và ứng dụng di động 41%. Có thể thấy mua sắm online đã và đang ngày càng trở nên quen thuộc, phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam.

Số liệu thống kê từ báo cáo của Cổng thương mại điện tử iPrice, tỷ lệ khách hàng tại Việt Nam sử dụng các thiết bị di động để truy cập các trang web bán hàng trực tuyến có sự tăng đều qua mỗi quý. “Vì lý do đó mà các công ty thương mại điện tử Việt Nam đang tận dụng dịp lễ giảm giá 11/11 để đẩy mạnh các hoạt động trên thiết bị di động nhằm tăng cao khả năng bán hàng thông qua kênh này”, đại diện iPrice nhận định.

iPrice Group là bộ máy tìm kiếm liên hợp tại Đông Nam Á, nơi kết nối người tiêu dùng với hàng trăm doanh nghiệp thương mại điện tử thông qua trải nghiệm mua sắm. Từ tháng 10/2014, nền tảng này được thiết lập cũng như phát triển nhanh chóng xuyên suốt 7 thị trường gồm Malaysia, Indonesia, Singapore, HongKong, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận