Người bán hàng qua Facebook sẽ phải đóng những loại thuế, phí nào?

Người bán hàng qua Facebook sẽ phải đóng những loại thuế, phí nào?

Người bán hàng qua Facebook sẽ phải đóng những loại thuế, phí nào?

Các cá nhân kinh doanh trên Facebook sẽ phải nộp các loại thuế, phí cho cơ quan thuế. Ảnh minh họa: Internet

Cục Thuế TP.HCM tiếp tục có thông báo về việc đăng ký, khai, nộp thuế đối với hoạt động kinh doanh dưới hình thức thương mại điện tử trên địa bàn. Đồng thời, liệt kê cụ thể những loại thuế, phí các cá nhân kinh doanh dịch vụ qua mạng xã hội sẽ phải nộp nếu có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm.

Cụ thể, các cá nhân kinh doanh có doanh thu bán hàng hoá, dịch vụ từ tất cả các hình thức kinh doanh (bao gồm cả hình thức kinh doanh qua mạng) trên 100 triệu đồng/năm có nghĩa vụ đăng ký, khai nộp thuế. Trong đó, Cục Thuế thống kê các loại thuế, lệ phí phải nộp sẽ bao gồm Lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và thuế bảo vệ môi trường (nếu có)…

Mức lệ phí môn bài thấp nhất đối với các hộ kinh doanh có doanh thu trên 100 - 300 triệu đồng/năm) là 300 nghìn đồng/năm. Với cá nhân kinh doanh có doanh thu trên 300 đến 500 triệu đồng/năm là 500 nghìn đồng/năm và trên 500 triệu đồng/năm sẽ có mức phí 1 triệu đồng/năm.

Cá nhân kinh doanh hoặc mới thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế trong thời gian của 6 tháng đầu năm thì nộp mức lệ phí môn bài cả năm; nếu thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian 6 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận