Người dùng xin lại từ Amazon toàn bộ dữ liệu cá nhân, kết quả là họ gửi cho anh 1.700 tập tin của một người hoàn toàn khác!

Người dùng xin lại từ Amazon toàn bộ dữ liệu cá nhân, kết quả là họ gửi cho anh 1.700 tập tin của một người hoàn toàn khác!

Amazon có bao nhiêu dữ liệu về bạn?

Một người dùng gửi thư cho Amazon yêu cầu mọi dữ liệu cá nhân mà công ty này đã từng lưu trữ về anh. Nhưng kết quả là, người dùng này lại nhận được một email từ gã khổng lồ thương mại điện tử, trong đó có chứa đường link đến hơn 1.000 đoạn ghi âm Alexa được thực hiện bởi một khách hàng hoàn toàn khác!

Theo Reuters, người dùng yêu cầu dữ liệu của mình nói trên đã nhận được một email từ Amazon với đường link đến một tập tin zip nặng 100MB chứa 1.700 tập tin âm thanh được ghi lại bởi trợ lý giọng nói Alexa.

Người dùng xui xẻo này không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Amazon khi anh thông báo cho họ biết đã gửi dữ liệu cho nhầm người. Các tập tin bị nhầm lẫn sau đó đã được Amazon xóa khỏi đường link, nhưng người dùng này đã nhanh tay tải toàn bộ về máy. Được biets, người này chưa bao giờ sử dụng Alexa.

Thông qua phân tích thông tin trong các đoạn ghi âm của Alexa, người ta đã tìm ra chủ nhân thực sự của các đoạn ghi âm đó. Chưa rõ liệu người này có biết rằng anh ta đang bị Alexa ghi âm hay không?

Một khi các thiết bị Alexa như Amazon Echo nghe được một từ khóa nhất định nào đó, chúng sẽ ghi âm lại mọi yêu cầu bằng giọng nói mà người dùng thực hiện và lưu trữ các tập tin ghi âm lên máy chủ của công ty. Người dùng có thể chọn xóa chúng đi trong phần cài đặt tài khoản của họ. Nếu các tập tin không bị xóa, theo các quy định GDRP tại châu Âu, người dùng có thể yêu cầu được tải về mọi dữ liệu của họ.

Amazon nói về vụ việc này như sau: "Đây là một trường hợp không may do lỗi con người gây ra, và là một sự cố đơn lẻ. Chúng tôi đã giải quyết vụ việc với hai khách hàng có liên quan và thực hiện nhiều bước nhằm cải thiện quy trình của công ty. Chúng tôi cũng liên hệ với các cơ quan quản lý có liên quan trên cơ sở phòng ngừa".

Với một lượng dữ liệu cá nhân khổng lồ mà Amazon nắm giữ về khách hàng, đây quả là một biến cố đáng quan ngại, kể cả khi vụ việc chỉ liên quan đến 2 người dùng mà thôi.

Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận