Nhiều công ty công nghệ, khởi nghiệp tham dự giải marathon khắc nghiệt nhất Việt Nam

Nhiều công ty công nghệ, khởi nghiệp tham dự giải marathon khắc nghiệt nhất Việt Nam

Vietnam Mountain Marathon lần thứ 5 diễn ra tại Sa Pa vừa kết thúc hôm qua 24/9. Với chặng dài nhất 104 km, vượt qua những cung đường khó trên dãy Hoàng Liên Sơn, có đoạn núi cao gần 1.800 m so với mực nước biển, giải này được xem là khó nhất diễn ra trong ngày từng được tổ chức tại Việt Nam. Nhiều vận động viên chuyên và không chuyên, mọi lứa tuổi từ 18 trở lên từ khắp nơi trên thế giới đã tụ hội về giải marathon vượt núi với nhiều khung cảnh hùng vĩ này.

Nhiều công ty công nghệ, khởi nghiệp tham dự giải marathon khắc nghiệt nhất Việt Nam

Gần 1.000 vận động viên chuẩn bị xuất phát ở cự ly 21km.

Trong danh sách vận động viên tham dự có rất nhiều công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp, nhà bán lẻ công nghệ,... tại Việt Nam. Công ty Internet VNG, nhà bán lẻ công nghệ CellphoneS, ứng dụng bán hàng Shopee, nền tảng Haravan, trang thương mại điện tử Tiki, công ty khởi nghiệp Juno, quỹ Seedcom,... đều có nhân viên tham dự lần này, chưa kể những cá nhân đăng ký riêng lẻ.

Lướt qua hơn ngàn vận động viên tham dự, nổi lên nhất vẫn là VNG (tên nhóm VNG Run) với rất nhiều nhân viên tham dự mọi chặng đua, từ 10 km-21 km-42 km-70 km đến 100 km. Việc này khá dễ hiểu khi phong trào thể thao rất được chú trọng từ lãnh đạo công ty này. CEO VNG Lê Hồng Minh từng tham dự giải Ironman 70.3 - gồm 3 môn phối hợp chạy, bơi, đạp xe - được xem là thử thách rất lớn với những người tham gia. Nhiều lãnh đạo khác của công ty này cũng tập luyện nghiêm túc cho các giải thể thao nổi bật.

Nhiều công ty công nghệ, khởi nghiệp tham dự giải marathon khắc nghiệt nhất Việt Nam

Một nhóm cổ động viên VNG đón người chạy tại vạch đích.

Ở những cự li khó như 42 km, 70 km bên cạnh VNG cũng có CellphoneS và Seedcom tham dự. Năm nay, ông Nguyễn Anh Văn, đồng sáng lập chuỗi CellphoneS, tham dự ở cự ly 42 km sau khi hoàn thành 21 km năm ngoái.

“Cuộc đua thực sự thú vị. Tôi sẽ về rèn luyện để năm sau thi lại với thành tích tốt hơn", ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - đồng sáng lập Isobar Việt Nam, công ty đại diện truyền thông cho nhiều hãng công nghệ tại Việt Nam, cho biết.

Ban tổ chức cho biết 5 năm trước cuộc thi chỉ có hơn trăm người tham dự, năm nay con số vượt trên 1.000 người. Trước đây cuộc thi chủ yếu thu hút vận động viên từ nước ngoài, những năm gần đây số người tham dự trong nước tăng lên - một phần do phong trào thể thao tại các công ty công nghệ. Dù vậy, nắm giữ các giải cao và nhiều vận động viên có thành tích tốt tại VMM 2017 chủ yếu vẫn là người nước ngoài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận