Nhu cầu tăng vọt, Sony chạy hết công suất sản xuất cảm biến hình ảnh

Nhu cầu tăng vọt, Sony chạy hết công suất sản xuất cảm biến hình ảnh

Sony nổi tiếng thế giới về chế tạo cảm biến hình ảnh smartphone.

Điều này đã được mô tả rõ ràng trong một báo cáo gần đây của Sony, nói rằng công ty đã phục hồi chế độ sản xuất hết công suất tại nhà máy sản xuất cảm biến hình ảnh, chuyên chế tạo cảm biến sử dụng trong camera smartphone, sau một thời gian chỉ hoạt động với công suất không đầy đủ trong năm ngoái.

“Môi trường kinh doanh cho khách hàng của chúng tôi đang được cải thiện”, Chủ tịch bộ phận sản xuất chất bán dẫn Sony, Yasuhiro Ueda, phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 7/10.

Cần biết là Sony sản xuất đến 40% tổng số cảm biến hình ảnh CMOS sử dụng trong smartphone, nhiều hơn bất cứ một công ty nào khác.

Sản lượng sản xuất hàng tháng trong nửa cuối của năm kinh doanh này đã tăng từ 70.000 wafer (tấm silicon mỏng đã được cấy các vật liệu) lên 73.000 wafer.

Điều thú vị là, Sony cũng nói rằng, sự tăng trưởng này một phần cũng là do nỗ lực của công ty muốn đa dạng hoá các khách hàng. Điều mà không phải ai cũng biết là iPhone của Apple là khách hàng lớn chuyên đặt hàng cảm biến hình ảnh của Sony và giờ đây còn có thêm các khách hàng lớn mới từ châu Á.

“Danh mục khách hàng của chúng tôi đang bớt phụ thuộc hơn vào một số ít khách hàng, bởi chúng tôi đã có thêm một số nhà sản xuất smartphone từ Trung Quốc bổ sung cho danh mục”, Ueda nói thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận