Những bóng hồng 8X trong làng công nghệ Việt

Những bóng hồng 8X trong làng công nghệ Việt

Những bóng hồng 8X trong làng công nghệ Việt

Giám đốc Marketing KiotViet Vũ Nguyễn Thùy Vân

Giám đốc Marketing KiotViet Vũ Nguyễn Thùy Vân

Tại Startup Fesival 2016, Giám đốc Marketing KiotViet Vũ Nguyễn Thùy Vân (sinh năm 1985) là 1 trong 5 người có tên trong danh sách đề cử của mục Phụ nữ khởi nghiệp, cùng với những cái tên nổi bật như Hoàng Minh Nhật (Masterchef, chủ chuỗi cửa hàng Bánh mỳ Minh Nhật), Nguyễn Thị Mai Hương (Bút chì màu - Color Pencils), Lê Hoàng Uyên Vy (Giám đốc Điều hành Adayroi) và Vũ Nguyệt Ánh (CEO Rudicaf).

Giữa lúc hầu hết các hãng công nghệ nhằm vào thị trường phần mềm quản lý bán hàng cho các chuỗi cửa hàng, siêu thị lớn thì KiotViet có hướng đi khác đó là nhắm tới các cửa hàng nhỏ, thậm chí siêu nhỏ với mức phí sử dụng mỗi ngày chỉ tương đương ly trà đá 3.000 đồng.

Kết thúc năm 2016, KiotViet có số lượng khách hàng hơn 20.000, tăng trưởng hơn 300%, số lượng nhân viên trên toàn quốc hơn 400 người. Năm 2017, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu 200% và số lượng nhân viên sẽ tăng lên 500 người. Nữ Giám đốc Marketing Vũ Nguyễn Thùy Vân cho hay cô cùng cộng sự đang "dốc sức" chuẩn bị về cơ sở hạ tầng công nghệ, nhân sự… để cán mốc kế hoạch, từng bước thực hiện tham vọng lớn hơn đó là tiếp cận tới 1,4 triệu chủ cửa hàng trên toàn quốc.

Những bóng hồng 8X trong làng công nghệ Việt

Giám đốc điều hành Adayroi.com Lê Hoàng Uyên Vy

Giám đốc điều hành Adayroi.com Lê Hoàng Uyên Vy

Lê Hoàng Uyên Vy (sinh năm 1987), được biết đến là người sáng lập chuỗi nhà hàng thức ăn đường phố có tên Aiya! Thế giới ăn vặt năm 2009, sáng lập Công ty Cổ phần Thương mại Chọn (www.chon.vn) - dự án thương mại điện tử chuyên về thời trang từ năm 2011. Năm 2014, Chon.vn được Tập đoàn Vingroup rót vốn đầu tư.

Hiện Lê Hoàng Uyên Vy là Giám đốc điều hành tại Adayroi.com – trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Vingroup.

Ngoài việc kinh doanh Uyên Vy còn tham gia những hoạt động cộng đồng như sáng lập mạng lưới Tmspeed Network, Vttragey.com, năm 2014 làm Chủ tịch của UNICEF Next Generation Việt Nam với các hoạt động hỗ trợ trẻ em.

Năm 2015 và 2016, nữ doanh nhân 8X này lọt top 30 gương mặt tiêu biểu của Forbes Việt Nam và Forbes Asia.

Những bóng hồng 8X trong làng công nghệ Việt

Chị Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Chiến lược Misfit Wearables

Lê Diệp Kiều Trang, Giám đốc Chiến lược Misfit Wearables

Lê Diệp Kiều Trang (sinh năm 1980) là Giám đốc Chiến lược tại Công ty Misfit Wearables, công ty chuyên về các phần mềm công nghệ, sản xuất thiết bị đeo theo dõi sức khỏe do ông Sonny Vũ, một Việt kiều đồng sáng lập.

Trước Misfit, Lê Diệp Kiều Trang đã có kinh nghiệm làm việc tại Ngân hàng HSBC, công ty tư vấn McKinsey, cô có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Hoa.

Misfit thành lập từ năm 2012, được biết đến là công ty có tầm vóc quốc tế với sản phẩm bán ra 50 quốc gia, có đội ngũ nhân sự tại Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc.

Cùng với các sản phẩm phần cứng và hệ sinh thái phần mềm, những thiết bị đeo được của Misfit còn hướng tới việc kết nối đa dạng tới các thiết bị khác nhau phục vụ cuộc sống như smarthome, chụp ảnh, tương tác với xe hơi...

Cuối năm 2015, Misfit được Tập đoàn đồng hồ Fossil Group mua lại với giá 260 triệu USD.

Những bóng hồng 8X trong làng công nghệ Việt

CEO Rudicaf Vũ Nguyệt Ánh.

Founder & CEO Rudicaf Vũ Nguyệt Ánh

Vũ Nguyệt Ánh (sinh năm 1987) là Founder & CEO Rudicaf - thương hiệu chuyên cung cấp các dịch vụ hẹn hò và kết nối con người.

Ra đời giữa bối cảnh có rất nhiều dịch vụ, ứng dụng hẹn hò online trên di động cả trong và ngoài nước, thương hiệu Rudicaf được nữ CEO này kì vọng thay đổi quan niệm của xã hội Việt Nam về dịch vụ hẹn hò nói riêng và các dịch vụ kết nối con người nói chung cũng như từng bước nâng tầm lĩnh vực này lên một đẳng cấp mới với hệ thống sản phẩm, dịch vụ đa dạng về kết nối, tình yêu, hôn nhân, tâm lí, tình cảm…

Rudicaf cũng phát triển ứng dụng online nhằm xem thông tin khách hàng và book lịch hẹn nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận