Những gã khổng lồ công nghệ nắm trong tay tương lai nhân loại?

Những gã khổng lồ công nghệ nắm trong tay tương lai nhân loại?

Những ý tưởng khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, chẳng hạn như loại nước ép 700 USD, đã không còn được đánh giá cao, thậm chí còn bị chê cười. Tuy nhiên, đừng để cốc nước ép “giá trên trời” đánh lừa và khiến bạn nghĩ rằng Thung lũng Silicon đã cạn ý tưởng. Điều đó hoàn toàn sai lệch.

Hãy nhìn những thành tựu đang được phát triển ở Thung lũng Silicon, chẳng hạn xe tự lái, tên lửa tư nhân, khinh khí cầu phát sóng Internet, máy bay sử dụng năng lượng sạch cho đến trợ lý ảo, thiết bị thực tế ảo hay trí tuệ nhân tạo…. Những gã khổng lồ công nghệ ở đây không chỉ theo đuổi những khát vọng lớn lao mà còn đang nắm trong tay tương lai nhân loại, có khả năng làm thay đổi thế giới nhiều nhất.

Ở thời điểm hiện tại, chính phủ Mỹ tỏ ra khá thờ ơ trong việc tài trợ cho các công trình nghiên cứu khoa học, bao gồm công nghệ và hạ tầng. Người ta cũng chưa nhìn thấy dấu hiệu khả quan nào dưới chính quyền của tổng thống Donald Trump nếu không muốn nói các khoản tài trợ có thể tiếp tục sụt giảm hơn nữa.

Nhung ga khong lo cong nghe nam trong tay tuong lai nhan loai? hinh anh 1
Trí tuệ nhân tạo sẽ là chìa khóa của tương lai. Ảnh: CNET

Thay thế vai trò của chính phủ Mỹ hiện nay là những gã khổng lồ trong làng công nghệ. Nếu như Mỹ và nước khác không đổ thêm tiền cho các chương trình nghiên cứu, rõ ràng vận mệnh thế giới sẽ nằm trong tay các tập đoàn này thông qua cách họ triển khai Trí thông minh nhân tạo (AI).

Google là một ví dụ. Hôm 17/5, gã khổng lồ tìm kiếm công bố những đột phá của trợ lý ảo và hệ điều hành trên di động của mình. Chỉ cần sử dụng camera của điện thoại, Google sẽ cho bạn biết vật thể trước mắt mình là gì cũng như hàng loạt thông tin khác. Dù điều này rất tuyệt vời nhưng nó vẫn chưa thực sự được coi là đột phá trong thời buổi công nghệ bùng nổ hiện nay.

Tiến bộ thực sự của Google nằm ở lĩnh vực khác. Năm ngoái, Sundar Pichai, CEO Google, tuyên bố cái ông gọi là kỷ nguyên mới của Google khi coi trí tuệ nhân tạo là mục tiêu hàng đầu. Theo đó, hầu hết tiến bộ của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm sẽ được thúc đẩy bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Công nghệ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong các sản phẩm của Google, chẳng hạn như dịch tức thì ngôn ngữ, nhận diện hình ảnh hay phát hiện ra các thuật ngữ mà người dùng tìm kiếm để hiển thị hình ảnh. Ngoài ra, công ty còn tham vọng dạy cho máy tính hiểu ngôn ngữ, có thể nhìn, nghe, chuẩn đoán bệnh tật hay tạo ra các tác phẩm nghệ thuật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận