Những ‘thây ma Bitcoin’ tại Hàn Quốc

Những ‘thây ma Bitcoin’ tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những thị trường Bitcoin lớn nhất thế giới. Không ngạc nhiên khi 3/10 công nhân hưởng lương tại quốc gia này đầu tư vào tiền kỹ thuật số, theo khảo sát gần đây từ cổng thông tin việc làm Saramin.

Trong số những người đầu tư vào tiền kỹ thuật số, hơn 80% kiếm tiền chủ yếu từ nguồn này. Khoảng 20% nhóm này thu lời trung bình 425% so với vốn bỏ ra.

Một nhà đầu tư Bitcoin tại Hàn Quốc trung bình sở hữu khoảng 5,66 triệu won (5.260 USD) tiền mã hóa. Khảo sát này được tiến hành với sự tham gia của 941 người qua email, 80% trong số đó là những người thuộc độ tuổi 20-30.

Nhung ‘thay ma Bitcoin’ tai Han Quoc hinh anh 1
Người Hàn Quốc cuồng các loại tiền kỹ thuật số và đầu tư rất lớn vào loại tiền này. Ảnh: Reuters.

Hàn Quốc là thị trường giao dịch Bitcoin lớn thứ 3 thế giới, sau Nhật Bản và Mỹ với khoảng 2 triệu nhà đầu tư tiền kỹ thuật số, tương đương 1/25 dân số. Đây cũng là nơi đặt sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, Bithumb.

Để so sánh, khoảng 11% người Mỹ được hỏi hồi tháng 9 trả lời đang hoặc đã sở hữu tiền kỹ thuật số trong khi 17,2% khẳng định sẽ đầu tư trong tương lai.

Tại Hàn Quốc, thuật ngữ “thây ma Bitcoin” (Bitcoin zombie) dùng để chỉ những người suốt ngày cúi đầu kiểm tra thông tin về giá tiền kỹ thuật số trên điện thoại. Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon từng bày tỏ quan ngại về làn sóng Bitcoin tại nước này, cảnh báo nó có thể dẫn đến những “biến dạng nghiêm trọng hoặc hiện tượng bệnh lý xã hội”.

Hồi đầu tháng này, chính phủ Hàn Quốc buộc phải đưa ra biện pháp nhằm hạn chế làn sóng đầu tư vào tiền kỹ thuật số, chẳng hạn đánh thuế cao vào các giao dịch tiền kỹ thuật số, cấm người không đủ tuổi hoặc người nước ngoài mở tài khoản giao dịch tiền kỹ thuật số.

Hôm 28/12, Hàn Quốc công bố biện pháp thắt chặt hơn, bao gồm việc cấm hoàn toàn các tài khoản nặc danh. Một nhóm các nhà hoạt động nước này ngay sau đó đã biểu tình tại Seoul để phản đối chính sách  liên quan đến tiền kỹ thuật số của chính phủ Hàn Quốc.

6 điều thú vị về Bitcoin Chỉ có 0,03% dân số trên thế giới sở hữu trên 1 bitcoin, FBI là tổ chức sở hữu ví đơn có lượng tiền ảo lớn nhất thế giới, đó là những sự thật về Bitcoin ít người biết.
  • Bitcoin

    Bitcoin

    Bitcoin (BTC) là một loại tiền tệ mã hóa và hệ thống thanh toán kỹ thuật số toàn cầu. Nó được gọi là đơn vị tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung đầu tiên vì hệ thống hoạt động mà không cần thông qua bất kỳ cơ chế lưu trữ hay hệ thống quản lý trung tâm nào. Bitcoin được sáng tạo bởi một người hay một nhóm người dưới tên gọi Satoshi Nakamoto và được phát hành dưới dạng phần mềm nguồn mở trong năm 2009.

    Bạn có biết: Giao dịch đầu tiên sử dụng Bitcoin để mua một mặt hàng đời thực là một chiếc pizza giá 25 USD đã được mua bằng 10.000 Bitcoin được thực hiện vào năm 2010. Xem thêm

    • Mã: XBT
    • Đơn vị nhỏ nhất: 1 Satoshi = 1/100.000.000 BTC
    • Ngày ra đời: 3/1/2009
    • Tổng số Bitcoin có thể tồn tại: 21 triệu
    • Ký hiệu:
  • Tiền mã hóa

    Tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo", là một tài sản kỹ thuật số được thiết kế làm phương tiện trao đổi sử dụng cơ chế mã hóa để đảm bảo các giao dịch, kiểm soát việc tạo ra các đơn vị bổ sung và xác minh việc chuyển giao tài sản. Tiền mã hóa được phân loại như là một tập con của các loại tiền tệ kỹ thuật số.

    Bạn có biết: Bitcoin là tiền mã hóa phân tán đầu tiên được tạo ra vào năm 2009 và kể từ đó rất nhiều đơn vị tiền mã hóa tương tự khác được tạo ra. Các đơn vị tiền tệ này sử dụng hệ thống quản lý phi tập trung thay vì các hệ thống trung tâm như các đơn vị tiền tệ điện tử vàngân hàng khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận