Những xu hướng công nghệ "hot" trong sự kiện CES 2018

Những xu hướng công nghệ "hot" trong sự kiện CES 2018

CES - cuộc hội ngộ công nghệ hàng năm đang diễn ra ở Las Vegas, nơi mà có mặt hơn 100.000 nhân viên kỹ thuật, các nhà phân tích, nhà báo và phát ngôn của người nổi tiếng được lưu lại nhiều hơn là các tiện ích của các thiết bị tại các gian hàng vô tận. Vào ngày 9/1 tới, sự kiện công nghệ sẽ chính thức được khai mạc, cùng dự đoán xem xu hướng nào sẽ gây bão trong ngành công nghiệp công nghệ và người tiêu dùng quan tâm trong năm nay và cả năm tới tại CES:

Mạng 5G đang dẫn đầu xu thế

Những xu hướng công nghệ hot trong sự kiện CES 2018

Tiêu chuẩn mạng không dây 5G với tốc độ tải nhanh hơn không chỉ là chủ đề lớn tại CES, mà còn là trọng tâm trong các báo cái từ các công ty lớn như Qualcomm, Intel và Ericsson. Vậy có gì cải tiến đối với mạng 5G?

Ngoài việc thay thế các kết nối dây có băng thông rộng trong nhà bạn, mạng 5G sẽ cho người dùng những lựa chọn mới để truy cập ngoài các công ty cáp hoặc thông qua các điện thoại cố định kiểu cũ. Như việc các thiết bị gia dụng và xe tự lái cũng sẽ được cập nhật để kết nối, truyền tải dữ liệu.

Giám đốc điều hành Steve Mollenkopf của hãng chip Qualcomm giải thích chính điều này sẽ thúc đẩy nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp:

"Nếu chúng ta có một mạng lưới an toàn và mạnh mẽ hơn thì bạn có thể áp dụng các dịch vụ quan trọng vào đó như chăm sóc sức khỏe từ xa, kiểm soát các mặt hàng thực phẩm và cả xe tự lái". Mạng 5G có thể hơi mơ hồ trong ngày hôm nay nhưng vài năm tới mọi thiết bị, công cụ cũng đều sẽ được sử dụng thông qua cách này.

Năm nay, các nhà mạng Verizon và AT & T dự kiến ​​sẽ ra mắt mạng 5G đầu tiên ở một số vùng của Mỹ.

Sản phẩm AR cao cấp sẽ có tiềm năng trong tương lai

Những xu hướng công nghệ hot trong sự kiện CES 2018

Kinh mắt thông minh Magic Leap.

Ngành công nghệ đang tập trung vào thực tế tăng cường AR , một dạng cao cấp hơn cả VR (thực tế ảo) trước đây. Tuy nhiên, ngoài điện thoại ra thì cho đến nay vẫn chỉ có sản phẩm gần đây nhất là kính mắt kết hợp tai nghe thông minh Magic Leap ra đời. Thế nhưng nó mang lại cho người dùng sự bất tiện khi di chuyển và thiếu tính thẩm mỹ.

Tại CES, ngoài những nhà khổng lồ đã có tiếng tăm về công nghệ thực tế tăng cường như Apple, Google, Microsoft thì những doanh nghiệp hoặc cá nhân nhỏ cũng tận dụng cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình. 

Có thể hiện tại các thiết phẩm cập nhật công nghệ VR đang dần mất đi "độ hot" nhưng chúng có thể là nền tảng cho các thiết bị cao cấp hơn trong tương lai, có thể là vào 2020.

Hệ thống trợ lý giọng nói đang chiếm lĩnh thị trường

Những xu hướng công nghệ hot trong sự kiện CES 2018

Loa thông minh của Amazon, Apple và Google (từ trái qua phải).

Thị trường loa thông minh chưa bao giờ đầy tính cạnh tranh hơn thời điểm này, ngoài trợ Siri lâu đời hỗ trợ trong loa HomePod, giờ đây đã có thêm Alexa trong loa Amazon Echo hay Google Assistant của Google.

Loa thông minh đang ngày càng phổ biến hơn với vai trò trung gian điều khiển cả một ngôi nhà thông minh. Điều này khiến chúng ta đến gần với xu hướng trong tương lai, hầu hết các thiết bị điện tử xung quanh mình đều sẽ được điều khiển bằng giọng nói.

Rất nhiều tiện ích có sự hỗ trợ giọng nói đã được trưng bày tại CES sẽ không được bán ra nhưng rõ ràng không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng và sự phụ thuộc của con người vào các thiết bị giọng nói đang ngày càng lớn.

Xe hơi tự lái đang "hot"

Những xu hướng công nghệ hot trong sự kiện CES 2018

Các hãng xe lớn như Ford, Mercedes, Toyota đang ngày càng chiếm nhiều "đất diễn" tại CES và cả những năm gần đây sự kết nối với các gã khổng lồ công nghệ như Samsung, LG và Sony.

Rất nhiều công ty xe hơi đã lên kế hoạch để công bố những sáng kiến mới về công nghệ tại CES năm nay. Ngoài công nghệ tự lái, còn có thêm hệ thống định vị được kiểm soát bởi phần mềm của Apple và Google, các tính năng giải trí dựa trên trợ lý Alexa có thể kết nói với các thiết bị thông minh trong gia đình. Không giống như những CES lần trước, sau khi sự kiện kết thúc mọi thứ dần rơi vào lãng quên, năm nay người tiêu dùng cũng sẽ sớm được sử dụng những tính năng này.

CEO của Intel "thừa nước đục thả mồi câu"

Những xu hướng công nghệ hot trong sự kiện CES 2018

CEO Brian Krzanich của Intel.

Hàng năm một trong những sự kiện quan trong chính là bài phát biểu khai mạc đến từ một nhà lãnh đạo trong ngành công nghệ cao. Trong nhiều năm, CES đã vinh dự được CEO Bill Gates của Microsoft sau đó là người kế nhiệm Steve Ballmer phát biểu. Tuy nhiên kể từ khi Microsoft rút khỏi CES 2012, thì buổi thuyết trình này không mấy thu hút nữa.

Năm nay, CES đã được hâm nóng bởi CEO Brian Krzanich đến từ Intel một trong những công ty sản xuất chip vi xử lý cho máy tính lớn nhất thế giới. Sở dĩ bỗng nhiên công ty lâu đời này bỗng dưng nổi như cồn là vì scandal về lỗ hổng bảo mật vừa qua, nó có thể cho phép một hacker thâm nhập vào hệ thống và lấy cắp những thông tin nhạy cảm của người dùng. Intel đã tiết lộ rằng mình đã tìm ra lỗ hổng bảo mật lớn nhất trong 2 thập kỉ qua,

Tuy đây là một tin xấu nhưng nhờ đó Krzanich đã thu được khoảng 24 triệu USD bằng cách bán cổ phiếu của Intel. Sau khi tiết lộ thông tin về lỗ hổng, cổ phiếu của Intel đã giảm một vài phần trăm, vì vậy CEO ranh ma này đã dễ dàng rút ra bằng tiền mặt. Intel đã nói rằng việc bán cổ phần không liên quan gì đến việc công bố lỗi bảo mật nhưng điều đó vẫn không ngăn mọi người đặt câu hỏi về hành động mờ ám của Krzanich trước đó.

Tất cả những vấn đề này sẽ bao trùm lên phát biểu của Krzanich trên sân khấu, toàn bộ ngành công nghiệp sẽ chờ đón xem CEO xử lý thế nào về vụ việc. Và cũng có thể đây là lần phát biểu cuối cùng của ông tại sự kiện có tiếng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận