Nokia Lumia 520 vẫn là smartphone Windows Phone thành công nhất

Nokia Lumia 520 vẫn là smartphone Windows Phone thành công nhất

Nokia Lumia 520 vẫn là smartphone Windows Phone thành công nhất

Có lẽ các bạn cũng vẫn còn nhớ Nokia Lumia 520, chiếc smartphone Windows Phone giá rẻ từng gây sốt tại thị trường Việt Nam và trên cả thế giới. Tôi cũng đã từng mua một chiếc Lumia 520 với giá 3,4 triệu cách đây 3 năm. Khi đó thực sự là không có lựa chọn nào khác tốt hơn cùng tầm giá, mặc dù hệ điều hành Windows Phone gây khá nhiều khó chịu.

Chiếc smartphone Lumia 520 lần đầu tiên được ra mắt tại MWC 2013, được lên kệ vào tháng 4 năm đó. Khi mới ra mắt, Lumia 520 được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows Phone 8, một hệ điều hành không được đánh giá cao với kho ứng dụng rất hạn chế.

Tuy nhiên nếu xét riêng trong số các smartphone Windows Phone, có thể nói rằng Lumia 520 vẫn là chiếc điện thoại thành công nhất. Theo dữ liệu thống kê mới đây của AdDuplex, chiếc Lumia 520 vẫn là smartphone phổ biến nhất trong số điện thoại Windows Phone, với thị phần lên đến 12,9%.

Điều đó có nghĩa là vẫn còn khá nhiều người đang sử dụng chiếc smartphone cổ lỗ này. Đồng thời, trang PhoneArena cũng đánh giá Lumia 520 ở mức điểm 8/10 dựa trên hiệu năng và giá thành.

Lumia 520 có thể được xem là một thành công nhỏ của Nokia trên thị phần smartphone, đó là một thành công khá hiếm hoi khi hầu hết những chiếc smartphone Lumia khác đều bị đánh giá rất thấp.

Nokia cũng đã xác nhận sẽ trở lại thị trường smartphone vào năm 2017, có lẽ hãng điện thoại này sẽ cần đánh giá xem đâu là chìa khóa đã giúp Lumia 520 thành công như vậy và có thể áp dụng cho những mẫu điện thoại tiếp theo của mình.

Nokia Lumia 520 có màn hình 4 inch với độ phân giải 480x800 pixel. Chip xử lý được trang bị là Snapdragon S4 lõi kép với tốc độ 1GHz, chip đồ họa tích hợp Adreno 305. Bộ nhớ RAM chỉ có 512MB và 8GB bộ nhớ trong. Camera sau có độ phân giải 5MP và không có đèn Flash. Dung lượng pin 1.430mAh. Khi mới ra mắt, chiếc smartphone này còn được bán với giá là 200USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận