Nokia nhận 2 tỷ USD “tiền tươi” từ Apple

Nokia nhận 2 tỷ USD “tiền tươi” từ Apple

Nokia nhận 2 tỷ USD “tiền tươi” từ Apple

Dường như Apple đang muốn tránh khỏi một cuộc xung đột pháp lý tương tự với Samsung trước đây. Chi tiết mới về thỏa thuận được nêu trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2017 của Nokia. Theo đó, công ty cho biết đã nhận được 1,7 tỷ Euro tiền mặt từ Apple (tương đương 2 tỷ USD). Kế hoạch sử dụng số tiền này sẽ được hé lộ trong báo cáo quý tiếp theo. Tuy nhiên, không một ai trong hai bên làm rõ về điều khoản của giao dịch cấp phép mới.

Đây là tranh chấp bản quyền lớn thứ hai giữa Apple và Nokia trong 10 năm trở lại đây, bắt đầu từ năm 2016 khi Nokia cáo buộc nhà sản xuất iPhone vi phạm nhiều bản quyền ma họ và các công ty con đang sở hữu. Xét đến vai trò của Nokia trong lịch sử thị trường di động, nhiều nhà sản xuất smartphone khác đã xin sử dụng bằng sáng chế của hãng điện thoại Phần Lan cho mọi thứ, từ công nghệ màn hình đến thiết kế ăng-ten. Apple cũng ký giao dịch với Nokia năm 2011 sau khi dàn xếp xong tranh chấp trước đó. Song, Apple được cho là không muốn ký tiếp và tố Nokia đòi hỏi các điều khoản không công bằng.

Sau khi Nokia đâm đơn kiện ở nhiều nước, Apple lại kiện ngược Nokia trong vụ kiện chống độc quyền. Tranh chấp càng trở nên lố bịch khi Apple gỡ bỏ các sản phẩm Withings của Nokia từ cửa hàng trực tuyến và Apple Store toàn cầu.

Cả hai hòa giải vào tháng 5/2017, đưa ra các điều khoản mới và đồng ý liên minh trong lĩnh vực sức khỏe kỹ thuật số. Không rõ Nokia sẽ làm gì với số tiền 2 tỷ USD mới có được trong tài khoản. Về phía Apple, con số này không ảnh hưởng nhiều đến hãng công nghệ giá trị nhất thế giới khi đang nắm trong tay ¼ nghìn tỷ USD tiền mặt và tài sản khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận