Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại di động

Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại di động

Nokia sẽ quay lại thị trường điện thoại di động

“Không có lịch trình cụ thể và sẽ không vội vàng”, đó là những gì mà Rajeev Suri - Giám đốc điều hành của nhà sản xuất Phần Lan cho biết tại cuộc họp báo. “Điều đó có thể xảy ra vào năm 2016, nhưng cũng có thể sẽ lâu hơn”. Theo ông Suri, hiện Nokia muốn chờ đợi những đối tác phù hợp hơn, chứ không vội vàng quay lại thị trường. Như ông đã nói trước đây, công ty sẽ không làm điện thoại nhưng vẫn cấp phép cho thương hiệu Nokia đến các nhà sản xuất.

“Chúng tôi muốn đứng ở vị trí của nhà thiết kế, với các biện pháp kiểm soát thích hợp trong trường hợp họ không đáp ứng đúng như kỳ vọng”, Suri chia sẻ. Nokia tin rằng họ vẫn còn khả năng tác động vào thế giới smartphone, đặc biệt là đối với các thiết bị “cao cấp”. “Sự thừa nhận thương hiệu vẫn còn rất cao ở tất cả các thị trường lớn. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một mô hình kinh doanh tốt”. Mặc dù không kinh doanh điện thoại, Nokia vẫn đang tích cực thực hiện các dự án mới của mình. Kể từ khi mua lại công ty công nghệ Alcatel-Lucent, Nokia đã tập trung vào việc xây dựng mảng mạng di động 5G và chuẩn bị thâm nhập vào thị trường các thiết bị kết nối.

Nokia - thương hiệu từng nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng, bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft vào năm 2014 với giá 7,2 tỷ USD. Kể từ đó, chúng ta chỉ nhìn thấy họ giới thiệu một mẫu máy tính bảng Android - N1 vào năm ngoái. Tháng 7/2015, Nokia gợi ý về việc sẽ tái gia nhập thị trường điện thoại vào năm 2016, nhưng tỏ ra yên ắng mãi cho đến tận hôm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận