Phí giao dịch Bitcoin giảm kỷ lục nhờ cải tiến công nghệ

Phí giao dịch Bitcoin giảm kỷ lục nhờ cải tiến công nghệ

Phí giao dịch Bitcoin giảm kỷ lục nhờ cải tiến công nghệ

Rất nhiều công ty lớn trên thế giới dần loại bỏ Bitcoin như một phương thức thanh toán. Vale, Bitpay và Microsoft đều đã ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin (Microsoft sau đó đã mở lại).

Cuối năm 2017 là thời điểm Bitcoin tăng giá mạnh, khiến cho cơn sốt càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Số lượng máy tính xử lý các giao dịch Bitcoin là hạn chế, trong khi số lượng giao dịch tăng chóng mặt khiến cho chi phí bị đội lên rất cao.

Các nhà đầu tư Bitcoin phải chấp nhận mức phí cao, bởi nếu đặt mức phí thấp thì giao dịch của họ có thể bị giữ lại tới vài tháng mới được xử lý. Các giao dịch với mức phí cao luôn được ưu tiên để xử lý trước.

Nhờ việc nhiều công ty loại bỏ phương thức thanh toán Bitcoin và những lo ngại về chi phí cao đã giúp giảm số lượng giao dịch Bitcoin. Đó cũng là lý do giúp cho phí giao dịch giảm xuống mức kỷ lục. Nhưng Bitcoin có những hạn chế không thể thay đổi, ví dụ như khối lượng mỗi khối rất nhỏ và thời gian hoàn thành một khối lại rất lâu.

Một nhóm phát triển Bitcoin đã từng muốn khắc phục hạn chế này, bằng cách tăng khối lượng khối. Tuy nhiên sau đó họ đã thất bại và phải chấp nhận tách riêng ra phát triển một đồng tiền mã hóa khác là Bitcoin Cash.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận