Q4/2017: iPhone X trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới

Q4/2017: iPhone X trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới

Tổng cộng, Apple đã bán được 29 triệu chiếc iPhone X trong suốt Q4/2017.

Q4/2017: iPhone X trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới

Apple đã giải quyết rất tốt tình trạng nguồn cung iPhone X trong tháng 12/2017. Lượng hàng đủ đáp ứng nhu cầu và phân phối rộng khắp tới các thị trường, qua đó thúc đẩy doanh số bán hàng của chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple.

Theo thống kê của hãng phân tích Canalys, tổng số iPhone bán ra trong Q4/2017 đạt 29 triệu máy. Đây là con số ấn tượng và là mẫu smartphone bán chạy nhất trong Q4/2017 về doanh số.

Canalys cũng chỉ ra, doanh số bán hàng lớn nhất ghi nhận tại các thị trường có trợ giá của nhà phân phối, trong đó Trung Quốc chiếm một lượng lớn, lên tới 7 triệu máy.

iPhone X đáng lẽ ra có thể làm tốt hơn thế

Ông Nguyễn Tuấn Anh, một chuyên gia phân tích của Canalys, hiện đang nghiên cứu mảng di động chia sẻ: "Apple đã có một hiệu suất kinh doanh ấn tượng nhờ những thay đổi lớn trong chiến lược đầu tư sản phẩm từ Q3/2017".

Ông cho rằng, chiến lược này đã phát huy tác dụng khi bảo vệ Apple khỏi những rủi ro khi nâng cấp iPhone mới. Những rủi ro có thể kể đến như thiết kế và trải nghiệm người dùng mới mẻ.

Công nghệ bảo mật bằng khuôn mặt Face ID và màn hình tràn viền là những tính năng chứng minh mức giá 999 USD hoàn toàn xứng đáng. Chúng cũng là những công nghệ độc quyền giúp Apple duy trì sự cạnh tranh với các đối thủ khác như Samsung, Huawei và Google.

Q4/2017: iPhone X trở thành chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới

Mở rộng danh mục iPhone là cách vừa đơn giản vàhiệu quả giúp Apple có thêm nhiều lựa chọn để thu hút khách hàng, đồng thời đạt được mục tiêu giữ vững vị trí dẫn đầu trên phân khúc cao cấp.

Dù đã có một thành tích ấn tượng nhưng Canalys tin tưởng, iPhone X và Apple có lẽ đã làm được điều đó tốt hơn nếu không gặp phải sự dè dặt từ thị trường và tình trạng khan hàng trong một số thời điểm nhất định.

Bên cạnh iPhone X, các model iPhone đời cũ bao gồm iPhone SE, iPhone 6 cũng ghi nhận bán khá đắt hàng nhờ mức giá có phần dễ thở hơn.

Dù được khẳng định có doanh số bán chạy nhất tính tới nay nhưng theo số liệu từ công ty Consumer Intelligence Research Partners chỉ ra, iPhone X vẫn xếp sau iPhone 8 về doanh số tại thị trường Mỹ trong Q4/2017.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận