Qualcomm lần thứ hai từ chối "bán mình" cho Broadcom

Qualcomm lần thứ hai từ chối "bán mình" cho Broadcom

Dù Broadcom đã tăng giá đề nghị của mình thêm 16 tỷ USD, nhưng Qualcomm vẫn một mức từ chối "bán mình".

Qualcomm lần thứ hai từ chối bán mình cho Broadcom

Theo AndroidCentral, từ đầu tháng 11 năm ngoái, phía Broadcom đã nhiều lần gặp đại diện Qualcomm để bày tỏ ý định mua lại nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới này. Tuy nhiên, ngay cuối tháng đó, Hội đồng quản trị của Qualcomm đã quyết định từ chối thực hiện thương vụ này, dù theo nhiều tin đồn tiếp sau thì Qualcomm có thể xem xét lại quyết định của mình nếu Broadcom chịu chi hơn chút nữa.

Mới đây, Broadcom đã lần thứ hai đưa ra đề nghị, lần này với số tiền là 121 tỷ USD, tức tăng 16 tỷ USD so với lời đề nghị 105 tỷ USD ban đầu. Có lẽ số tiền mới này vẫn chưa "đủ đô", nên một lần nữa, họ lại bị Qualcomm từ chối không thương tiếc.

Qualcomm cho rằng số tiền 121 tỷ USD vẫn quá thấp so với giá trị của mình, và đó cũng là tuyên bố của hãng khi lần đầu từ chối Broadcom. Dù đây là một tin tốt với nhiều hãng sản xuất smartphone, nhưng vẫn có khả năng Qualcomm rốt cuộc cũng phải chịu bán mình.

Được biết, Qualcomm hiện rất sẵn lòng tiến hành các cuộc gặp gỡ với Broadcom nhằm thử lại và tìm ra một mức giá hợp lý hơn. Do đó về lý thuyết, nếu Broadcom tiếp tục chi đậm thêm nữa, có lẽ thương vụ này rồi cũng sẽ sớm hoàn thành mà thôi.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận