Quý 1/2017: Huawei tăng trưởng đột phá tại nhiều quốc gia

Quý 1/2017: Huawei tăng trưởng đột phá tại nhiều quốc gia

 điện thoại Trung Quốc, Huawei, Richard Yu, Thị phần điện thoại, Huawei P10, Huawei P10 Plus

Theo đó, số lượng smartphone bán ra của hãng tăng hơn 50% ở 52 quốc gia so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 32 quốc gia bán được hơn gấp đôi năm trước. Ở Trung Quốc và Châu Âu, lượng smartphone bán ra duy trì mức tăng mạnh lần lượt là 20% và 15%. Trong khi đó, tại khu vực Đông Nam Á và Nam Thái Bình Dương, lượng bán tăng hơn 70%.

Đặc biệt, với doanh số bán hàng toàn cầu ấn tượng của hai dòng sản phẩm HUAWEI P9 và HUAWEI Mate 9, thị phần trên phân khúc điện thoại cao cấp của Huawei tăng trưởng mạnh mẽ. Trong quý 1, tỷ lệ của smartphone tầm trung và cao cấp khoảng 300 USD tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo GfK, đối với thị trường cao cấp toàn cầu cho các sản phẩm có giá từ 500 USD trở lên, Huawei nắm giữ 9,7% thị phần (vào tháng 02 năm 2017), đạt thị phần 10% ở 9 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan, Malaysia, Nam Phi, Ba Lan và các thị trường trọng điểm khác.

Số lượng máy tính bảng Huawei bán ra cũng tăng 70% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành của nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cho biết, thời gian tới, hãng sẽ tập trung vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng và phát triển các kênh bán hàng, xây dựng thương hiệu..., đồng thời tiếp tục phát triển và cải tiến các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận