Quý I/2016, doanh thu VTC tăng 37% so với cùng kỳ năm trước

Quý I/2016, doanh thu VTC tăng 37% so với cùng kỳ năm trước

Quý I/2016, doanh thu VTC tăng 37% so với cùng kỳ năm trước

VTC sẽ tiếp tục mở rộng phát triển dịch vụ truyền hình.

Theo tin từ Tổng công ty VTC, kết thúc quí I/2016, Tổng công ty VTC đạt 26,5% doanh thu cả năm, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2015; lợi nhuận đạt 25% kế hoạch năm, tăng 67% so với cùng kỳ năm 2015.

Lĩnh vực nội dung số vẫn tiếp tục dẫn đầu về doanh thu và lợi nhuận cũng như chiếm tỷ trọng khá lớn trong tổng doanh thu của Tổng công ty và Công ty VTC Intecom tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về doanh thu và lợi nhuận.

Nhiệm vụ trong quí II/2016 và thời gian tiếp theo Tổng công ty VTC sẽ thực hiện việc quy hoạch lại hệ sinh thái dịch vụ để tạo sự gắn kết cộng đồng, cung cấp các tiện ích cho người dùng, kế thừa tài nguyên và bổ trợ lẫn nhau giữa các dịch vụ. VTC xem đây là một nhân tố mới, có tầm nhìn và ý tưởng bao quát như một kiến trúc sư.

Tổng công ty VTC cũng sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tìm kiếm các sản phẩm mới, lựa chọn các sản phẩm có chất lượng cao (đối với cả Game PC và game Mobile) mục tiêu là giảm rủi ro, tăng tỷ lệ thành công, cũng như tối ưu chi phí quảng cáo, marketing và vận hành dịch vụ cũng như phát hành các sản phẩm mới cần quyết liệt hơn, sẵn sàng chấp nhận rủi ro để tìm kiếm cơ hội phát triển tốt hơn trong tương lai.
Trong lĩnh vực nội dung số, hai công ty VTC Intecom và VTC Mobile sẽ tăng cường chia sẻ tài nguyên, kinh nghiệm để tạo nên tổ hợp sản phẩm VTC, qua đó tăng sức hút đối với cộng đồng khách hàng.

Đồng thời, các đơn vị nội dung số cũng làm tốt hơn nữa hoạt động marketing và truyền thông, đẩy mạnh và đa dạng hóa tư liệu truyền thông (Rich media) để hỗ trợ marketing dịch vụ. Đặc biệt lưu ý phương án triển khai mảng truyền thông xã hội để gia tăng quy mô và hiệu quả truyền thông với mức chi phí hợp lý.

Về dịch vụ truyền hình và viễn thông, VTC tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối đa dạng, rộng khắp. VTC sẽ tăng cường hợp tác với VNPost để phân phối thông qua hệ thống bưu cục trên cả nước. Mở rộng và đa dạng các hình thức thanh toán bằng việc hợp tác với các nhà mạng như VinaPhone, MobiFone và Viettel để kết nối thanh toán tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ .

VTC cũng sẽ triển khai các dịch vụ mới trên nền tảng OTT như đầu thu lai ghép (Hybrid Box), Mobile App, dịch vụ VMH. Giới thiệu giải pháp ViCAS cho các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước, hợp tác với các đài truyền hình địa phương và các công ty truyền thông để giữ vững và mở rộng dịch vụ truyền dẫn vệ tinh.

VTC cũng tập trung xây dựng phương án cổ phần hóa, trình Bộ TT&TT phê duyệt để triển khai thực hiện trong những năm tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận