Quỹ khởi nghiệp của FPT, Dragon Capital đào tạo được 7 startup trong khóa đầu tiên

Quỹ khởi nghiệp của FPT, Dragon Capital đào tạo được 7 startup trong khóa đầu tiên

Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) hôm 11/4 đã tổ chức Ngày hội đầu tư khởi nghiệp (VIISA Investment Day). Chương trình có sự tham gia của gần 100 khách mời là những nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn, cộng đồng startup… đến từ các quốc gia như Việt Nam, Singapore, Hàn Quốc...

Quỹ khởi nghiệp của FPT, Dragon Capital đào tạo được 7 startup trong khóa đầu tiên

Một startup trình bày trong Ngày hội đầu tư khởi nghiệp (VIISA Investment Day) - Ảnh: H.Đ

Sự kiện là là dịp để cộng đồng startup gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội gọi vốn từ những nhà đầu tư trong khu vực.

Tại sự kiện, 7 startup được chọn thuộc các lĩnh vực khác nhau như thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe, thời trang… của Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) khóa 1 đã có buổi thuyết trình trước hàng chục nhà đầu tư trong và ngoài nước như NSI Ventures, Spiral Ventures, Cocoon Capital và Golden Gate Ventures.... về sản phẩm, chiến lược kinh doanh của mình để gọi vốn.

VIISA là chương trình tăng tốc khởi nghiệp tại Việt Nam được điều hành bởi các công ty lớn là FPT, Dragon Capital Group và Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc). Sau 4 tháng khởi động (từ 9-12/2016), VIISA thu hút được 150 ý tưởng khởi nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó phần lớn ý tưởng đã được đưa vào thực tiễn kinh doanh.

Dựa trên các tiêu chí: có một đội ngũ mạnh để thực hiện ý tưởng kinh doanh; ý tưởng công nghệ đã được ứng dụng trên thực tế; khả năng mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai, VIISA đã lựa chọn được 8 startup vào vòng đào tạo kéo dài 3 tháng. Mỗi startup được VIISA đầu tư 30.000 USD (trong đó có 15.000 USD tiền mặt và các chi phí khác như nhà ở, văn phòng, kỹ thuật…). Bên cạnh sự đầu tư về vốn và cơ sở vật chất, trong 3 tháng qua, các startup trong chương trình đào tạo của VIISA được đào tạo nhiều kỹ năng quan trọng trong khởi nghiệp như phát hiện và tìm kiếm khách hàng tiềm năng; gọi vốn; bán hàng… từ những nhà đầu tư và doanh nghiệp hàng đầu khu vực như NSI Ventures, Golden Gate Ventures, FPT, Dragon Capital Group… Ngoài ra VIISA cho biết sẽ tiếp tục dành từ 200.000 – 500.000 USD để đầu tư cho các startup.

Sau 3 tháng đào tạo, VIISA đã chọn được 7 startup xuất sắc nhất trình bày tại sự kiện VIISA Investment Day. Ông Adrian Tan, Giám đốc chương trình đào tạo của VIISA cho biết đội ngũ tư vấn và các startup đã làm việc cật lực thời gian qua để có sự kiện ngày hội đầu tư này.

Các startup được đào tào trong chương trình gồm: Butterfly Salon, là 1 ứng dụng di động áp dụng khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp sắc đẹp, giúp người dùng luôn được cập nhật với các mốt thời trang mới nhất và tìm được kiểu tóc phù hợp với vẻ nhìn của họ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận