Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT: “FPT sẽ làm gì 10 năm tiếp theo để phụng sự Tổ quốc?”

Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT: “FPT sẽ làm gì 10 năm tiếp theo để phụng sự Tổ quốc?”

Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT: “FPT sẽ làm gì 10 năm tiếp theo để phụng sự Tổ quốc?”

 Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đặt câu hỏi “FPT sẽ làm gì 10 năm tiếp theo để phụng sự Tổ quốc, hưng thịnh quốc gia?”

Mở đầu bài phát biểu của mình, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, “FPT đã đi qua chặng đường 30 năm. Với đời người có thể là ngắn nhưng với 1 doanh nghiệp thì không. Nhiều doanh nghiệp thành công hơn FPT nhưng không có được 30 năm. Điều gì đã giúp FPT liên tục phát triển trong 30 năm qua? Có phải từ những giá trị ban đầu từ 13 người đầu tiên? Các doanh nghiệp vẫn có khả năng tái sinh nhưng giá trị ban đầu thì không thay đổi. Tôi tin rằng rằng những người đầu tiên của FPT cách đây 30 năm trong tay không có gì ngoài giấc mơ, giấc mơ ấy đã không thay đổi để tồn tại đến hôm nay”.

Bất ngờ trong bài phát biểu của mình, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đặt câu hỏi, FPT đã thành thương hiệu quốc gia. Vậy câu hỏi sẽ là FPT sẽ làm gì 10 năm tiếp theo để phụng sự Tổ quốc, hưng thịnh quốc gia?

Để nối tiếp cho phần câu hỏi này, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói rằng, Việt Nam đã nuôi dưỡng FPT như người mẹ nuôi dưỡng những đứa con và đã đến lúc những đứa con ấy trưởng thành để vươn xa ra thế giới.

Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói tiếp, một giấc mơ vĩ đại sẽ làm FPT vĩ đại. FPT đã đến lúc cần đến 1 giấc mơ lớn hơn, 1 khát vọng lớn hơn. Việt Nam muốn trở thành nước phát triển thì phải phát triển các công ty công nghệ đầu tiên là đầu đàn. FPT phải như một hạt nhân với xung quanh mình gồm nhiều vệ tinh. Nhiều doanh nghiệp không nhìn thấy mối liên hệ giữa lợi nhuận và phụng sự Tổ quốc để từ đó doanh nghiệp có thị trường lớn hơn, môi trường hoà bình về kinh doanh, lợi nhuận lớn hơn.

Kết thúc bài phát biểu của mình, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã khích lệ tình thần của FPT: “30 năm của FPT cũng là 30 năm đổi mới của đất nước. Việt Nam lập ra mục tiêu khoảng năm 2045 khi đất nước 100 năm thành lập, Việt Nam sẽ là nước phát triển, khát vọng mới của đất nước sẽ tái sinh FPT, FPT cũng sẽ đồng hành cùng đất nước trên chặng đường phát triển”.

Cũng tại buổi lễ này, FPT đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ với tinh thần mở lối tiên phong lại dẫn lối FPT đến với sứ mệnh tiếp theo - tiên phong chuyển đổi số để chuyển đổi nền kinh tế xã hội Việt Nam.

Đại diện FPT cho biết: “Đây là cơ hội mở ra một hướng mũi nhọn về chuyển đổi số có giá trị hàng chục tỷ đô la Mỹ cho Việt Nam. Người ta nói đây là thời đại của Internet of things, đối với FPT đây còn là thời đại của Internet of enterprise, Internet của các công ty, tổ chức. Bởi xét cho cùng, thế giới này là thế giới của sản xuất, dịch vụ, của ngân hàng, của hàng không... Đây sẽ là thị trường lớn nhất của chuyển đổi số. FPT đã và đang tiên phong khai phá những thị trường chuyển đổi số này, đứng cùng sân với những công ty lẫy lừng thế giới và hợp tác cùng họ. Với chiến lược đó, FPT có thể một lần nữa mở rộng thị trường công nghiệp phần mềm và đóng góp tỷ đô cho nền công nghiệp mũi nhọn này”.

Trong cuộc Cách mạng 4.0, chưa bao giờ Việt Nam được đứng cùng vị trí xuất phát với các quốc gia khác như ngày hôm nay. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức. Đây là sự lựa chọn của dân tộc, của đất nước. Vì vậy, FPT tiên phong dấn thân vào cơ hội này để góp phần giúp Việt Nam nói chung và nền công nghệ nước nhà nói riêng nhanh chóng rút ngắn khoảng cách phát triển so với thế giới.

“Công cuộc chuyển đổi số do FPT tiên phong sẽ tạo ra một môi trường kích thích và nuôi dưỡng trí tuệ Việt, một nguồn tài nguyên tối quan trọng trong cuộc Cách mạng 4.0. Có những bài toán chuyển đổi số không chỉ được giải quyết nhờ vào hạ tầng, ngân sách mà còn cần cả sự thấu hiểu sâu sắc về văn hóa, con người, đôi khi cần cả lòng tự tôn, tự hào dân tộc mới có đủ sức giải được. Các bạn trẻ sẽ có khát vọng tìm hiểu, đi vào AI, Blockchain, điện toán đám mây, chuyển đổi số, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ để không chỉ FPT mà cả dân tộc cùng bước đi trên con đường chuyển đổi số”, đại diện FPT nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận