Ra mắt Danh bạ online hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Ra mắt Danh bạ online hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Ra mắt Danh bạ online hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Hiện tại, Innovatube khuyến khích các tổ chức, cá nhân đóng góp thêm thông tin cho cuốn danh bạ hệ sinh thái startup Việt Nam thông qua form đóng góp ở cuối mỗi danh sách. Những đóng góp này sẽ được Innovatube liên tục kiểm tra và cập nhật.

Chia sẻ về ý tưởng xây dựng Danh bạ hệ sinh thái startup Việt Nam, đại diện vườn ươm khởi nghiệp Innovatube cho biết, thời gian qua, cũng đã có một số file tổng hợp danh sách các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở dạng chữ đơn thuần, không hấp dẫn và khó tra cứu. Vì thế, Innovatube  muốn trình bày những thông tin này dưới hình thức đẹp, khoa học và dễ tìm kiếm hơn.

“Quan trọng hơn cả, danh bạ này của Innovatube không chỉ liệt kê thông tin nhằm kết nối cộng đồng cộng đồng startup Việt Nam đến với các cơ hội trong khu vực ASEAN và thế giới, mà với chúng tôi còn muốn vinh danh các tổ chức, cá nhân, cộng đồng - những người đã góp phần xây dựng nên hệ sinh thái startup Việt Nam trong những năm qua”, đại diện Innovatube cho hay.

Quyết định sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính của trang danh bạ cũng nhằm mục đích giúp cho mọi cá nhân, đối tác tiềm năng trong và ngoài nước đều có thể tiếp cận một cách dễ dàng.

Innovatube kỳ vọng cuốn danh bạ trực tuyến này không chỉ giúp startup trong nước tìm được các nguồn lực hỗ trợ cần thiết, mà còn giúp các đối tác nước ngoài (nhà đầu tư, doanh nghiệp...) có thể tiếp cận với nguồn thông tin về hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.

Hiện tại, theo thống kê, Danh bạ hệ sinh thái startup Việt Nam do Innovatube xây dựng có thông tin của  6 Công ty CNTT lớn; 25 nhà đầu tư tiềm năng; 22 vườn ươm/ nhà tăng tốc khởi nghiệp; 16 không gian làm việc chung; 9 chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ và các đối tác phát triển; 5 đơn vị truyền thông; 9 cộng đồng khởi nghiệp; 29 cá nhân có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam; và 9 sự kiện lớn về khởi nghiệp.

Hiện tại, với mỗi địa chỉ liên hệ, Innovatube mới chỉ dẫn link website tương ứng. Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ dần bổ sung phần giới thiệu ngắn về các tổ chức, cá nhân để giúp người xem nắm bắt những thông tin quan trọng một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, trên trang danh bạ, mọi người đều có thể đề xuất bổ sung thêm thông tin. Innovatube cũng dự định sau khi Rice Bowl Startup Awards 2016 - giải thưởng dành cho cộng đồng startup của khu vực ASEAN kết thúc, sẽ cập nhật, bổ sung thêm danh sách các startup lớn của Việt Nam lấy từ nguồn đề cử của cộng đồng.

Về kế hoạch hoàn thiện trang danh bạ hệ sinh thái startup Việt Nam mới ra mắt, Innovatube cho biết hiện đơn vị vẫn đang khuyến khích các tổ chức, cá nhân đóng góp thêm thông tin cho cuốn danh bạ thông qua form đóng góp ở cuối mỗi danh sách. Những đóng góp này sẽ được Innovatube liên tục kiểm tra và cập nhật.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận