Rada được hỗ trợ khởi nghiệp 40.000 USD từ Facebook

Rada được hỗ trợ khởi nghiệp 40.000 USD từ Facebook

Thông tin từ Công ty cổ phần Rada cho biết, ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu Rada vừa được nhận được gói hỗ trợ trị giá 40.000 USD (tương đương khoảng 1 tỷ đồng) từ chương trinh hỗ trợ khởi nghiệp FbStartcủa Facebook

Cũng như khoảng hơn 200 công ty khởi nghiệp khác tại Việt Nam đang tham gia chương trình Fbstart, ngoài nguồn vốn, Rada cũng sẽ có cơ hội kết nối trực tiếp với nhóm Facebook.

Theo đại diện Rada, trong thư thông báo phê duyệt đăng ký tham gia chương trình Fbstart của Rada gửi đến ngày 17/9, Facebook cho biết: Rada được chọn vì sự phát triển ấn tượng thời gian vừa qua cũng như tiềm năng tăng trưởng trong giai đoạn sắp tới. Rada dự kiến sẽ sử dụng gói hỗ trợ của Facebook nhằm tăng cường khả năng quản lý, phát triển sản phẩm, mở rộng hệ thống đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ từ phía nhà cung cấp.

Facebook, Ứng dụng di động, khởi nghiệp, Startup, tech startup, fbstart, Rada,

Ứng dụng di động Rada được giới thiệu lần đầu vào tháng 12/2015, ban đầu chỉ tập trung hỗ trợ kết nối nhu cầu về dịch vụ cứu hộ, sửa xe máy. Sau 1 thời gian, từ app cứu hộ xe máy, Rada đã được mở rộng thành ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu, hướng tới các dịch vụ mà khách hàng có nhu cầu được cung cấp tận nơi. Với slogan "Rada - Dịch vụ quanh ta", đến nay Rada được biết đến như một ứng dụng kết nối dịch vụ theo yêu cầu, với 10 nhóm dịch vụ và gần 400 nhà cung cấp dịch vụ, tập trung chủ yếu tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Ứng dụng Rada hỗ trợ cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Hiện tại Rada cũng có số lượng tương đối người dùng là người nước ngoài đang ở Việt Nam.

Sử dụng app Rada, khách hàng có thể tìm kiếm nhà cung cấp các dịch vụ như: Sửa, thuê xe máy; CNTT - Sửa, cài đặt (sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, sửa chữa phần dứng máy tính, bảo dưỡng máy tính…) Thực phẩm sạch; Đồ ăn, đồ uống; Xét nghiệm, chuẩn đoán; Sửa thiết bị gia đình; Xây dựng, điện nước; Dịch vụ trong gia đình (gọi giúp việc, gọi thay bình ga, gọi dịch vụ giặt thảm/sofa, phun thuốc muỗi, diệt mối và côn trùng...); Sửa chữa, cứu hộ ô tô; Chăm sóc, làm đẹp…

Đại diện Công ty Rada cho biết: "Thời gian tới, để triển khai thêm nhiều dịch vụ gần gũi, thân thiện và hữu ích hơn nữa trên hệ thống Rada, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm tòi và giới thiệu dịch vụ tiện ích tới người sử dụng trên cơ sở lắng nghe, phân tích phản hồi từ thị trường; đồng thời mở rộng hợp tác với các đối tác để cùng nhau củng cố và phát triển mạng lưới dịch vụ nhằm tạo nên hệ sinh thái cộng hưởng và hài hòa lợi ích giữa các bên".

Từ nay đến cuối năm, kế hoạch công ty khởi nghiệp này đặt ra sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa ứng dụng, bổ sung cổng thanh toán online. Bên cạnh đó, Rada cũng sẽ tăng cường hợp tác với các đối tác, tiếp tục nâng cấp hệ thống nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng cũng như giải quyết nhu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ trên nền tảng Rada.

FbStart là chương trình được Facebook triển khai bằng cách hợp tác với các đối tác của mình nhằm hỗ trợ các công ty/sản phẩm khởi nghiệp trên nền tảng di động bao gồm các công cụ, dịch vụ miễn phí cùng các quyền lợi kèm theo cũng như các chương trình hướng dẫn.

Cụ thể, các công ty khởi nghiệp được chấp nhận tham gia chương trình Fbstart như Công ty cổ phần Rada sẽ được nhận gói hỗ trợ trị giá 40.000 USD với các công cụ, dịch vụ miễn phí từ Facebook và hơn 30 đối tác của Facebook như Amazon, UserTesting, App Annie, MailChimp... để xây dựng, phát triển và gia tăng khách hàng cho ứng dụng di động của đơn vị mình.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận